Lần đầu trong lịch sử: UAV Mỹ tiếp nhiên liệu cho máy bay khác

© Ảnh : BoeingБеспилотный самолет-заправщик Boeing MQ-25A Stingray
Беспилотный самолет-заправщик Boeing MQ-25A Stingray - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lần đầu tiên trong lịch sử hàng không, máy bay không người lái MQ-25 Stingray của Mỹ đã tiến hành tiếp nhiên liệu cho một máy bay khác đang ở trên không, theo thông báo của tập đoàn Boeing phát triển thiết bị cho biết.
«Trong quá trình chuyến bay thử nghiệm, MQ-25 đã vươn ống dẫn thành công... và bơm nhiên liệu an toàn sang cho chiếc F/A-18 Super Hornet của Hải quân Hoa Kỳ, phô trương khả năng của MQ-25 Stingray trong việc thực hiện nhiệm vụ tiếp nhiên liệu trên không», - tuyên bố cho biết. Tập đoàn gọi cuộc thử nghiệm thành công này là «sự kiện lịch sử».

Phương tiện không người lái được thiết kế để tiếp nhiên liệu cho máy bay ném bom trên tàu sân bay F/A-18 Super Hornet và các máy bay tác chiến điện tử EA-18G Growler do Boeing sản xuất, cũng như chiến đấu cơ F-35 thế hệ thứ năm của tập đoàn đối thủ cạnh tranh Lockheed Martin.

F-15E - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.01.2020
F-15 bị va chạm trên không với máy bay tiếp nhiên liệu

Hợp đồng của Lầu Năm Góc và Boeing

Trước đó, có thông báo rằng Boeing đã ký hợp đồng với Lầu Năm Góc để sản xuất và bàn giao 4 máy bay không người lái đầu tiên tiếp nhiên liệu cho máy bay trên boong tàu, phục vụ nhu cầu của Hải quân Hoa Kỳ.

Giá thành hợp đồng là 805 triệu USD. Hạn chót hoàn thành đơn đặt hàng là tháng 8 năm 2024.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала