Campuchia đóng cửa hoàn toàn biên giới với Việt Nam trong một tháng

© AP Photo / Heng SinithCác chướng ngại vật tại khu vực bùng phát dịch bệnh coronavirus ở Campuchia
Các chướng ngại vật tại khu vực bùng phát dịch bệnh coronavirus ở Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Đăng ký
BANGKOK (Sputnik) - Chính phủ Campuchia đã quyết định đóng cửa hoàn toàn biên giới trên bộ với Việt Nam đối với xuất nhập cảnh do sự bùng phát COVID-19, Khmer Times đưa tin hôm thứ Tư, trích dẫn lệnh của chính phủ.

Các hạn chế có hiệu lực từ ngày 18 tháng 7

Theo lệnh, cả hai chiều xuất nhập cảnh vào Campuchia qua biên giới đất liền sẽ bị cấm từ Chủ nhật trong suốt một tháng. Các ngoại lệ chỉ được thực hiện đối với các nhà ngoại giao, công chức đang làm nhiệm vụ, những người có nhu cầu khẩn cấp về chăm sóc y tế và nhân viên y tế, và những người đi du lịch theo lời mời của chính phủ hai nước, bài báo cho biết.

Hà Nội thêm 10 ca mắc COVID-19 về từ Thành phố Hồ Chí Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Thêm 666 ca nhiễm mới, TP HCM cần giãn cách triệt để, bớt "hành chính" hơn

Biên giới Campuchia, nơi bị hạn chế qua lại do đại dịch coronavirus, hiện đang mở cửa theo lệnh của chính phủ cho một số đối tượng cụ thể, tờ báo nhắc lại.

Các chuyên gia nước ngoài trình độ cao, nhân viên nước ngoài và đồng sở hữu của các doanh nghiệp đặt tại Campuchia thuộc các đối tượng này. Tuy nhiên, trong một tháng kể từ ngày 18 tháng 7, họ cũng không thể đi qua biên giới đất liền với Việt Nam theo hướng này hay hướng khác, thông báo cho biết. Do đó, công dân Việt Nam thuộc các đối tượng này và hiện đang ở Campuchia sẽ không thể rời khỏi đất nước trong một tháng tới, tờ báo cho biết.

Nguyên nhân chính của việc đóng cửa biên giới trên bộ với Việt Nam là do dịch COVID-19 bùng phát ở Thành phố Hồ Chí Minh, tờ báo viết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала