Taliban chiếm trụ sở cảnh sát Kandahar

© AP Photo / Allauddin KhanTaliban Afghanistan với vũ khí
Taliban Afghanistan với vũ khí - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Đăng ký
KABUL (Sputnik) – Phong trào cực đoan Taliban* (Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga) tuyên bố đã giành quyền kiểm soát trung tâm quận Spin Boldak ở biên giới Pakistan-Afghanistan và trụ sở cảnh sát tỉnh Kandahar.
"Trung tâm quận Spin Boldak và trụ sở của cảnh sát tỉnh Kandahar cũng hoàn toàn sạch bóng quân địch và nằm dưới sự kiểm soát của các chiến binh thánh chiến", Taliban cho biết trong một tuyên bố.

Được biết, Taliban đã thu giữ được một số vũ khí, phương tiện và đạn dược.

Dân quân phong trào cực đoan Taliban ở Afghanistan. - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2021
Taliban* tuyên bố đã chiếm một điểm chiến lược quan trọng trên biên giới với Pakistan

Trước đó, phong trào cực đoan Taliban* tuyên bố rằng một điểm chiến lược quan trọng trên biên giới với Pakistan đã thuộc quyền kiểm soát của họ. Theo nguồn tin của Sputnik, địa điểm ở quận Spin Boldak trên biên giới Pakistan-Afghanistan có vị trí thương mại chiến lược và hiện nằm dưới sự kiểm soát của Taliban.

Chuyện gì đang xảy ra ở Afghanistan?

Tại Afghanistan, nơi đang diễn ra đối đầu giữa lực lượng chính phủ và phong trào Taliban*, phong trào cực đoan này đã chiếm giữ các vùng lãnh thổ quan trọng ở nông thôn và phát động cuộc tấn công nhằm vào các thành phố lớn. Sự leo thang diễn ra trong bối cảnh Mỹ rút quân mà Washington hứa sẽ hoàn thành trước ngày 11 tháng 9. Năm 2020, Washington và Taliban* đã ký kết hiệp định hòa bình đầu tiên tại Doha sau hơn 18 năm chiến tranh. Văn bản quy định việc rút quân đội nước ngoài khỏi Afghanistan trong 14 tháng và bắt đầu đối thoại liên Afghanistan sau khi trao đổi tù binh.

* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала