Lục quân Nga sẽ được trang bị robot chiến đấu Uran-9

Uran-9  - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2021
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổ hợp rô bốt chiến đấu Uran-9 sẽ được đưa vào hoạt động thử nghiệm trong Lực lượng Lục quân Nga vào năm 2022 và có kế hoạch biên chế trang bị trong tương lai gần, tướng Oleg Salyukov, Tư lệnh binh chủng này của LLVT Nga cho biết.
"Hiện tại chúng tôi đang tổ chức công tác chuẩn bị để đưa hệ thống robot này vào phục vụ, sau đó vào năm 2022 có kế hoạch thử nghiệm hoạt động trong quân, dựa trên kết quả đó sẽ đưa ra quyết định về số lượng tối ưu để mua tổ hợp trang bị cho quân đội", - vị tướng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với báo Krasnaya Zvezda nhân dịp Ngày truyền thống Lực lượng Lục quân được tổ chức ở Nga hôm thứ Sáu.
Ông Salyukov nhắc lại rằng năm nay các robot chiến đấu Uran-9 cùng với tổ hợp Nerekhta lần đầu tiên đã được sử dụng trong đội hình chiến đấu của các đơn vị hỗn hợp.
Robot chiến đấu Uran-9 - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2021
Nga chế tạo robot phòng không trên cơ sở «Uran-9»
Hơn nữa, robot đã thành công hạ tất cả các mục tiêu chỉ định.
“Điều khiển tổ hợp robot là chuyên gia vận hành đóng tại các điểm kiểm soát ở cách đó 1,5 km, nơi họ quan sát được quá trình robot đánh bại kẻ địch giả định trong thời gian thực”, - vị Tư lệnh Lục quân cho biết.
Các tổ hợp robot chiến đấu Uran-9 được trang bị pháo 30 mm, tổ hợp vũ khí có điều khiển Ataka, súng máy và súng tên lửa bộ binh. Trọng lượng chiến đấu của tổ hợp lên tới 12 tấn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала