- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Cục Hàng không đề xuất mở lại đường bay giữa các địa phương từ ngày 5/10

© AFP 2022 / Hoang Dinh NamMáy bay Vietnam Airlines.
Máy bay Vietnam Airlines.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2021
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản khẩn gửi UBND các địa phương xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, dự kiến áp dụng từ ngày 5/10.

Lấy ý kiến các địa phương về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành có cảng hàng không, sân bay để xin ý kiến về kế hoạch khai thác các đường bay nội địa thường lệ trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19. Cục Hàng không đề nghị các đơn vị này có ý kiến đối với kế hoạch khai thác vận tải hàng không nội địa giai đoạn 1, dự kiến áp dụng từ 5/10/2021. 
Được biết, những tỉnh, thành phố được Cục Hàng không xin ý kiến gồm: TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ, Quảng Ninh, Nghệ An, Điện Biên, Thừa Thiên – Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Đắk Lắk, Gia Lai, Lâm Đồng, Phú Yên, Bình Định, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Cà Mau.
“Ý kiến của các tỉnh, thành phố có các cảng hàng không, sân bay sẽ là cơ sở để Cục Hàng không quyết định việc cấp phép khai thác các đường bay đi, đến các cảng hàng không nằm trên địa bàn các tỉnh, thành phố”, - lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho hay.
Theo kế hoạch, đường bay khai thác từ Đà Nẵng đi và đến các địa phương có tổng số 43 chuyến bay; đường bay khai thác đi và đến Lâm Đồng có 23 chuyến, từ thành phố Hải Phòng đi và đến các địa phương 20 chuyến; từ TP.HCM đi và đến các địa phương tổng số 132 chuyến.
Cửa hàng sản phẩm Samsung tại Việt Nam. - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.09.2021
FDI, nền kinh tế và ổn định chính trị, vì sao Samsung sẽ không rời bỏ Việt Nam?
Đồng thời, đường bay từ Thanh Hóa đi và đến các địa phương là 11 chuyến; từ Cần Thơ đi và đến các địa phương 11 chuyến; từ Nghệ An đi và đến các địa phương 19 chuyến; từ Đắk Lắk đi và đến các địa phương là 14 chuyến; từ Khánh Hòa đi và đến các địa phương 20 chuyến; từ Điện Biên đi và đến các địa phương 2 chuyến; từ Thừa Thiên – Huế đi và đến các địa phương 9 chuyến; từ Kiên Giang đi và đến các địa phương 24 chuyến; từ Gia Lai đi và đến các địa phương 9 chuyến; từ Phú Yên đi và đến các địa phương 7 chuyến.
Đường bay từ Bình Định đi và đến các địa phương 11 chuyến; từ Quảng Nam đi và đến các địa phương 8 chuyến; từ Bà Rịa – Vũng Tàu đi và đến các địa phương 15 chuyến; từ Quảng Bình đi và đến các địa phương 6 chuyến; từ Quảng Ninh đi và đến các địa phương 3 chuyến.
Đáng chú ý, trong văn bản này, Cục Hàng không Việt Nam không tiến hành lấy ý kiến từ phía thành phố Hà Nội. Tuy nhiên, trong phụ lục, đối với các chặng bay từ các địa phương khác, Cục Hàng không vẫn đưa hành trình đến Hà Nội; chủ động xin ý kiến của các địa phương về việc nối đến chuyến với Thủ đô để khi Hà Nội sẵn sàng thì sẽ tăng tính chủ động trong việc xây dựng kế hoạch bay.
Trước đó, UBND TP Hà Nội có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đề nghị xem xét, chỉ đạo Cục Hàng không dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài.

Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tổ chức vận tải hành khách hàng không

Ngày 30/9 vừa qua, Bộ GTVT đã ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải hành khách đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.
Theo đó, vận tải hàng không nội địa sẽ được khai thác trở lại theo 4 giai đoạn, áp dụng với các địa phương đã nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
Ông Lê Việt Trường, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.10.2021
Vì sao xảy ra ‘cuộc thay máu’ lực lượng Cảnh sát Biển Việt Nam?
Cụ thể, giai đoạn 1 (tối đa 10 ngày kể từ ngày 1/10/2021), tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 50% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó và có giãn cách ghế trên tàu bay.
Giai đoạn 2 (tối đa 10 ngày kể từ ngày kết thúc giai đoạn 1), tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá 70% so với trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay).
Giai đoạn 3 (thực hiện kể từ khi kết thúc giai đoạn 2), tần suất trên từng đường bay đối với từng hãng hàng không không vượt quá tần suất trung bình 10 ngày đầu tiên của tháng 4/2021 của hãng hàng không đó (không phải giãn cách ghế trên tàu bay). 
Giai đoạn 4 (trạng thái bình thường mới), các hãng hàng không sẽ được khai thác bình thường trở lại.
Hành khách đi máy bay sẽ phải xét nghiệm SARS-CoV-2 có kết quả âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả) bằng RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh. Trường hợp khách đã tiêm 1 liều vắc-xin sau 3 tuần hoặc đã tiêm đủ liều vắc-xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng sẽ không cần phải xét nghiệm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала