- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Quỹ Gates phân bổ tiền mua thuốc chữa COVID-19 cho các nước nghèo

© AP Photo / Ted S. WarrenQuỹ từ thiện Bill & Melinda Gates
Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2021
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates đã phân bổ 120 triệu USD để giúp thúc đẩy các nước nghèo tiếp cận với thuốc dạng viên chống coronavirus mới do công ty dược phẩm Hoa Kỳ Merck & Co điều chế, theo tin từ Quỹ này cho biết.

Thuốc chống coronavirus

Trước đó, Merck & Co tuyên bố thử nghiệm thành công loại thuốc viên uống giúp giảm 50% nguy cơ nhập viện và tử vong do COVID-19. Công ty đã đệ đơn lên cơ quan quản lý dược phẩm Hoa Kỳ đề nghị phê duyệt cho sử dụng thuốc trong những trường hợp khẩn cấp. Loại dược phẩm này có thể trở thành thuốc uống kháng coronavirus đầu tiên trên thế giới.
«Khoản tài trợ này nhằm ủng hộ những loại hình hoạt động khác nhau cần thiết để điều chế và sản xuất các phiên bản chung của loại thuốc do Merck & Co hợp tác với Ridgeback Biotherapeutics phát triển», - tuyên bố đăng trên trang web của Quỹ nói rõ.

Tại sao khả năng các nước nghèo nhận loại thuốc này là yêu cầu quan trọng?

Theo lời bà Melinda Gates, trong thời gian xảy ra đại dịch, các nước nghèo liên tục phải chờ đợi mọi thứ - từ phương tiện sơ đẳng bảo vệ cá nhân cho đến vaccine ngừa coronavirus. Sáng kiến của Quỹ từ thiện ​nhằm mục đích đảm bảo rằng các nước có thu nhập thấp cũng được tiếp cận «loại thuốc nhiều triển vọng». Theo tuyên bố của Quỹ, cách biệt về khả năng tiếp cận thuốc ở các nước giàu và nghèo thường là một năm hoặc thậm chí nhiều hơn.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Đại sứ Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Gareth Ward - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.10.2021
Anh sẽ tiếp tục phân bổ vaccine cho Việt Nam, Bộ Tài chính trích xuất quỹ mua vaccine
Mặc dù loại thuốc này còn chưa được cơ quan quản lý Hoa Kỳ phê duyệt, một số nước, trong đó có Malaysia, Hàn Quốc, Thái Lan đã xúc tiến đàm phán để mua dược phẩm mới chống coronavirus.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала