Mỹ đang xây dựng các liên minh và chiếm quyền lên tiếng thay mặt cho toàn thế giới

© POOL / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp chung với Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov trong cuộc họp chung với Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui-yong - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.12.2021
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Washington và các đối tác phương Tây đang xây dựng các liên minh đặc biệt có quy mô hạn chế và trao quyền cho các tổ chức đó phát biểu thay mặt toàn thể cộng đồng thế giới, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov cho biết.
Ông Sergei Lavrov lưu ý rằng một số quốc gia phương Tây do Mỹ dẫn đầu "hy vọng hão huyền là duy trì sự thống trị khó nắm bắt" đang tìm cách dung "trật tự dựa trên quy tắc" để thay đổi luật pháp quốc tế được công nhận, kể cả Hiến chương Liên Hợp Quốc.

Ông Sergei Lavrov nói: “Bên ngoài khuôn khổ của Tổ chức Thế giới và các cấu trúc phổ quát khác, nhiều liên minh tình huống khác nhau gồm các thành phần hạn chế đang được hình thành và tùy ý gán cho họ quyền phát biểu và hành động thay mặt cho toàn thể cộng đồng thế giới”.

Theo ông Sergei Lavrov, "cách tiếp cận ích kỷ như vậy không góp phần duy trì sự tin cậy lẫn nhau trong việc giải quyết nhiều vấn đề của thời đại chúng ta - từ khủng bố quốc tế và tội phạm xuyên quốc gia, cho đến biến đổi khí hậu và tình trạng thiếu nước ngọt."
Cụm tác chiến tàu sân bay Mỹ luôn thường trực tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.12.2021
AUKUS: Bảo vệ an ninh châu Á nhưng không có các nước của châu lục
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала