Nhà Trắng cáo buộc ông Trump khiến Iran tăng tốc chương trình hạt nhân

© REUTERS / OCTAVIO JONES Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
 Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.01.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nhà Trắng đã quy trách nhiệm cho cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump về việc Iran đẩy mạnh chương trình hạt nhân và gia tăng các vụ tấn công nhằm vào các nước láng giềng trong khu vực.
Theo phát ngôn viên của chính quyền Mỹ hiện tại Jen Psaki, với quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân đa phương, ông Trump đã giúp phía Iran thoát khỏi các cam kết hạn chế hạt nhân và khiến Mỹ bị cô lập trên trường quốc tế.

"Bây giờ chúng tôi đã trở lại bàn đàm phán... nhưng do chính phủ nhiệm kỳ trước rút khỏi thỏa thuận hạt nhân, nên chương trình hạt nhân của Iran hiện nay đang tăng tốc nhanh chóng. Iran thẳng thừng tấn công các đối tác của chúng tôi ở vùng Vịnh (Ba Tư), quân bù nhìn của họ lại tấn công binh sĩ Mỹ ở Iran, còn Hoa Kỳ bị cô lập tổng thể trên trường quốc tế", - Psaki nói tại cuộc họp báo.

Người phụ nữ vẽ bậy trên tường của Đại sứ quán Mỹ ở Tehran trước đây - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.02.2021
Mỹ rút lại tuyên bố của ông Trump về khôi phục lệnh trừng phạt của LHQ đối với Iran
Tại thủ đô Vienna của Áo đang diễn ra vòng đàm phán thứ tám nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân với Iran, nước này từ chối tiếp xúc trực tiếp với Mỹ và yêu cầu dỡ bỏ các lệnh trừng phạt do ông Trump khôi phục và thắt chặt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала