Các nhà khoa học tìm ra loại cây tiêu diệt cơn thèm đồ ngọt "chỉ trong vài giây"

© Depositphotos.com / Ginasanders bệnh tiểu đường
 bệnh tiểu đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2022
Đăng ký
Các nhà khoa học đã nêu danh một loại cây có thể làm giảm lượng đường trong máu tới 29% và dập tắt cơn thèm đồ ngọt trong "vài giây", báo Daily Express đưa tin.

Dây thìa canh rừng sẽ giúp giảm lượng đường trong máu

Trong bài báo được xuất bản, báo cáo rằng bệnh tiểu đường không tự biểu hiện, và một trong những dấu hiệu chính của nó là rối loạn điều hòa mức đường huyết. Tuy nhiên, các tác giả của bài báo đã khẳng định, có một loài thực vật có thể hạ lượng đường lên đến 29% - đó là dây thìa canh rừng. Nó là một loại cây bụi thân gỗ có nguồn gốc từ Ấn Độ, sống ở châu Á, châu Phi và Australia, và đã được sử dụng trong y học dân gian "trong nhiều thế kỷ", đặc biệt là để điều trị bệnh sốt rét và rắn cắn. Đặc tính chống bệnh tiểu đường của cây cũng đã được phát hiện gần đây.
Theo nghiên cứu được trích dẫn trên Daily Express, 5 trong số 22 bệnh nhân tiểu đường sử dụng dây thìa canh rừng "có thể ngừng dùng các loại thuốc thông thường và duy trì cân bằng nội môi đường huyết" khi sử dụng loại cây này.
Quế - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.12.2021
Nên dùng gia vị nào khi mắc bệnh tiểu đường?

"Những người mắc bệnh tiểu đường loại II tiêu thụ 400 mg chiết xuất lá dây thìa canh rừng hàng ngày trong 18-20 tháng đã giảm 29% lượng đường trong máu lúc đói", - bài báo viết.

Theo các tác giả của bài báo, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng cành nho có chứa một hợp chất gọi là "gymnemic acid", có tác dụng "làm dịu" mùi vị của đường và do đó ngăn chặn cảm giác thèm đường.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала