Tình hình sức khỏe bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành, Công an sẽ điều tra rõ sự thật

© Depositphotos.com / Sudok1 Chụp MRI não của bệnh nhân
Chụp MRI não của bệnh nhân - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Đăng ký
Vụ bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành với 9 chiếc đinh ghim vào sọ não gây chấn động dư luận. Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Hà Nội đã tiếp nhận điều tra vụ án và đã tiếp nhận người tình của mẹ bé Đ.N.A.
Trong khi đó, Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (111) đã nhận được tin báo từ ông nội của bé N.A về việc cháu trong thời gian ở cùng mẹ nhiều lần bị nguy hiểm. Cục Trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội đã vào cuộc, yêu cầu xử lý nghiêm minh nếu có hành vi bạo lực với trẻ em.

Chuyển vụ án bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành lên Công an Hà Nội

Chiều 19/1, lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội xác nhận, đơn vị đã chuyển hồ sơ vụ án bé Đ.N.A, 3 tuổi, nghi bị bạo hành, lên Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội.
Theo đó, trước tính chất phức tạp của vụ việc trên, Ban Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội tiếp nhận hồ sơ khẩn trương điều tra, làm rõ.
Bé gái đang khóc - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Ông nội bé 3 tuổi nghi bạo hành: ‘Bé chỉ nói không muốn ở với mẹ’
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Đội Điều tra trọng án - Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Thạch Thất, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội phối hợp điều tra.
Đại diện Công an huyện Thạch Thất cũng cho biết, đơn vị đã bàn giao người tình của chị Nguyễn Thị Luyến (27 tuổi, mẹ của cháu Đ.N.A) cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Nội. Theo thông tin ban đầu, người đàn ông sống cùng mẹ bé A. tên N.T.H, ở xã Bình Yên, huyện Thạch Thất.
“Chi tiết, thông tin liên quan vụ án sẽ sớm được Công an thành phố Hà Nội làm rõ và thông tin với báo chí”, đại diện Công an huyện Thạch Thất nói.
Lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất cho biết, cơ quan chức năng đã triệu tập mẹ bé gái Đ.N.A lên để lấy lời khai, điều tra làm rõ sự thật trong vụ việc gây chấn động dư luận này.
“Chúng tôi chưa có quyết định tạm giữ người mẹ. Qua đấu tranh đã có thông tin ban đầu, cơ quan công an đang kết luận vụ việc”, lãnh đạo Công an huyện Thạch Thất cho biết và bổ sung thêm rằng, sau khi xin ý kiến chỉ đạo của ban Giám đốc Công an thành phố thì sẽ công bố.

Tình trạng sức khỏe bé gái 3 tuổi bị 9 chiếc đinh ghim vào sọ

Chiều nay, trao đổi với báo chí về tình trạng sức khỏe bé Đ.N.A, lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn, đơn vị tiếp nhận bé gái sau khi được Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất chuyển lên ngày hôm qua cho biết, bé vẫn đang trong tình trạng nặng.
Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là Bệnh viện Xanh Pôn đã bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng bé đã qua đời.
Гвозди - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.01.2022
Vụ bé 3 tuổi bị đinh ghim vào sọ: Người nhà tiết lộ tình tiết bất thường
Cụ thể, theo BS. Trần Liên Hương, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, hiện bé Đ.N.A đang được chăm sóc đặc biệt tại phòng Hồi sức tích cực. Tiên lượng sức khỏe của bé rất nặng, đang thở máy.
“Tuy nhiên, các y bác sĩ bệnh viện nỗ lực hết sức để điều trị và chăm sóc cho bệnh nhi”, bác sĩ Hương khẳng định.
Như Sputnik đã thông tin chiều qua, bé gái 3 tuổi có tên Đ.N.A, ở Canh Nậu, Thạch Thất, Hà Nội nhập viện Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất trong tình trạng hôn mê, nghi bị bạo hành.
BS. Vương Trung Kiên, Giám đốc Bệnh viện Thạch Thất cho hay, hôm 17/1, Khoa cấp cứu của Bệnh viện có tiếp nhận bé gái Đ.N.A nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật toàn thân. Hình ảnh chụp hộp sọ bệnh nhân cho thấy, có 9 vật thể lạ nghi là đinh ghim vào sọ não. Tình trạng bệnh nhân rất nặng và dấu hiệu bất thường nên Bệnh viện Thạch Thất đã nhanh chóng chuyển bệnh nhi lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và báo Công an.
Theo BS. Kiên, khoảng 3 tháng trước, bé Đ.N.A từng bị hôn mê vì ngộ độc thuốc trừ sâu, được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Sau đó khoảng 2 tháng, bé này lại vào viện ở Thạch Thất vì phát hiện dị vật trong đường tiêu hóa. Trước khi nhập viện lần này khoảng 5 ngày, bệnh nhi đau tai và được gia đình mua thuốc cho uống. Hai ngày sau, bé xuất hiện tình trạng nôn, ngày 3 lần.
Ngoài ra, trước khi vào viện 30 phút, bé nôn thêm một lần và bắt đầu lơ mơ, được mẹ đưa vào viện cấp cứu thì đã hôn mê, co giật, nên các bác sĩ mới chẩn đoán là viêm màng não. Thông tin từ Bệnh viện Xanh Pôn cũng xác nhận, qua ảnh chụp cắt lớn đa dãy, phát hiện 9 dị vật trong hộp sọ, hình dạng giống như đinh gỗ ghim đâm vào não.

Cục Trẻ em đề nghị điều tra vụ bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành

Ngày 19/1, Cục Trẻ em (Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội) đã có công văn đề nghị Công an thành phố Hà Nội nhanh chóng chỉ đạo, điều tra vụ bé gái 3 tuổi (huyện Thạch Thất) nhập viện trong tình trạng hôn mê, có 9 vật thể giống đinh găm vào hộp sọ.
“Nếu có hành vi bạo lực với trẻ em đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm minh”, Cục Trẻ em nhấn mạnh.
Theo Cục Trẻ em, hôm qua 18/1, Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (111) đã nhận được tin báo từ ông Đỗ Hữu Chức (ông nội của bé N, huyện Thạch Thất, thành phố Hà Nội) về việc cháu N.A. trong thời gian ở cùng mẹ từ tháng 6/2021 đến nay nhiều lần bị nguy hiểm.
Theo ông Chức, bé N.A từng bị ngộ độc, có dị vật đường tiêu hóa, phải cấp cứu tại Bệnh viện Thạch Thất, sau đó chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi Trung ương (vào tháng 10/2021), nhập viện tại bệnh viện đa khoa Thạch Thất vì có dị vật đường tiêu hóa (vào cuối tháng 11/2021), bị gãy tay.
chụp em-rai - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.01.2022
Công an Thạch Thất điều tra vụ bé 3 tuổi nghi bị bạo hành, 9 vật thể ghim vào sọ
Hiện tại cháu N.A. đang điều trị ở khoa Hồi sức Nhi (Bệnh viện Xanh Pôn) trong tình trạng rất nguy kịch, kết quả chụp cắt lớp đa dãy phát hiện có 9 dị vật trong hộp sọ.
Sau khi nhận được tin báo, Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em đã kết nối với Trung tâm cung cấp dịch vụ công tác xã hội thành phố Hà Nội đề nghị phối hợp với địa phương để xác minh thông tin, can thiệp hỗ trợ kịp thời.
Theo Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, bé N.A nhập viện trong tình trạng hôn mê, co giật, sau khi chụp phim hình ảnh cho thấy có nhiều dị vật giống như đinh găm trên đầu bệnh nhân. Tuy chưa xác định nguyên nhân chính xác nhưng các y, bác sỹ nghi ngờ bệnh nhi bị bạo hành.
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam quyết định hỗ trợ khẩn cấp 20 triệu đồng, Ủy ban Nhân dân huyện Thạch Thất, Ủy ban Nhân dân xã Canh Nậu và xã Cần Kiệm hỗ trợ ban dầu 13 triệu đồng để điều trị, chăm sóc sức khỏe cho cháu N.A.
Hoàn cảnh của bé rất éo le. Bố mẹ đã ly dị, bố nuôi hai người con đầu và ở cùng ông bà nội ở xã Canh Nậu, còn bé N.A ở với mẹ và người đàn ông tại khu nhà trọ ở huyện Thạch Thất, Hà Nội. Mẹ cháu hiện còn đang mang thai từ tháng 6/2021.
Được bé, bé N.A phải cùng mẹ di chuyển nhiều chỗ ở khác nhau của huyện Thạch Thất, từ xã Tân Xã, đến Bình Yên, Thạch Hòa, Cần Kiệm.
Cục Trẻ em cho biết, bố cháu không nắm được bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc bé N.A. bị bạo hành.
Hiện Công an huyện Thạch Thất, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP. Hà Nội vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ sự việc. Sự thật vụ việc xung quanh vụ bé gái Đ.N.A bị 9 vật thể lạ ghim vào sọ sẽ sớm được cơ quan chức năng làm sáng tỏ trong thời gian sớm nhất.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала