Ấn phẩm Anh tìm thấy "sát thủ thành phố" trong số vũ khí của Nga

© Sputnik / Pavel Lvov / Chuyển đến kho ảnhHạ thủy tàu ngầm hạt nhân "Belgorod" ở vùng Arkhangelsk
Hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Belgorod ở vùng Arkhangelsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.01.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tàu ngầm hạt nhân K-329 Belgorod của Nga có khả năng gây "hỗn loạn khủng khiếp" và hủy diệt ở Vương quốc Anh, chuyên gia quốc phòng Rob Clark cho biết. Tờ báo Daily Star trích dẫn lời ông.
Theo chuyên gia, tàu được thiết kế để mang ngư lôi Poseidon đủ lớn để giấu bên trong mình một tàu ngầm nhỏ khác và máy bay không người lái cho các nhiệm vụ bí mật.
“Đây là sát thủ thực sự đối với các thành phố", - Clarke nói.
Ông lưu ý rằng máy bay không người lái của tàu có khả năng làm hỏng cáp ngầm, do đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nền kinh tế và thông tin liên lạc của Vương quốc Anh.

Vũ khí mới của Nga

Tàu ngầm hạt nhân mục đích đặc biệt "Belgorod" được tạo ra như một phương tiện mang ngư lôi không người lái trang bị đầu đạn hạt nhân Poseidon. Tàu được hạ thủy vào tháng 4 năm 2019.
Lần đầu tiên Tổng thống Vladimir Putin công bố về phát triển Poseidon trong một thông điệp gửi tới Quốc hội Liên bang vào năm 2018. Theo ông, những ngư lôi không người lái như vậy có thể được trang bị cả vũ khí hạt nhân và thông thường, cho phép chúng tấn công nhiều mục tiêu khác nhau, bao gồm các nhóm tác chiến tàu sân bay, công sự ven biển và cơ sở hạ tầng của đối phương.
Chuyên gia nêu lợi thế quan trọng của tên lửa Zircon - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2021
Ở Ukraina e ngại các mẫu vũ khí mới của Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала