Công an Việt Nam bắt kẻ sát hại linh mục Trần Ngọc Thanh ở Kon Tum

© Depositphotos.com / LucidwatersCon dao.
Con dao. - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.02.2022
Đăng ký
Liên quan đến vụ giết mục sư Trần Ngọc Thanh, giáo xứ Nhà thờ Đắk Mốt, xã Saloong, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, Công an đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Văn Kiên.
Vụ án mạng kinh hoàng xảy ra ngày 29/1/2022 tại nhà thờ thuộc Giáo xứ Đắk Mốt. Khi linh mục Trần Ngọc Thanh đang cử hành thánh lễ thì bất ngờ bị Nguyễn Văn Kiên cầm dao xông vào, sát hại.

Công an Kon Tum thông tin vụ sát hại linh mục Trần Ngọc Thanh

Ngày 3/2, Công an tỉnh Kon Tum đã có thông tin ban đầu về vụ sát hại linh mục Trần Ngọc Thanh tại giáo xứ Nhà thờ Đắk Mốt, xã Saloong, huyện Ngọc Hồi.
Theo đó, Công an tỉnh Kon Tum xác nhận việc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Kiên, sinh 1989, trú tại thôn Giang Lố 2, xã Saloong, huyện Ngọc Hồi, Kon Tum) để phục vụ điều tra về hành Giết người.
Сòng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.11.2021
Kẻ hiếp dâm, sát hại bé gái 5 tuổi lĩnh án tử hình
Công an Kon Tum cũng nêu việc Nguyễn Văn Kiên là kẻ sát hại linh mục Trần Ngọc Thanh (sinh năm 1981, hộ khẩu thường trú tại 130/1490A đường Lê Đức Thọ, phường 13, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh).
Mục sư Trần Ngọc Thanh là linh mục giáo xứ Nhà thờ Đăk Mốt.
Công an tỉnh Kon Tum cũng cho biết, các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Kiên ngay sau đó đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Linh mục Trần Ngọc Thanh bị đâm chết như thế nào?

Thông tin từ cơ quan điều tra Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đối tượng Nguyễn Văn Kiên là thành viên của gia đình giáo dân công giáo, thường đi lễ, đọc kinh tại Nhà thờ thuộc xã Saloong.
Điều tra ban đầu vụ án này cho thấy, vào khoảng 19h ngày 29/1/2022, tại điểm sinh hoạt các nghi thức tôn giáo của giáo dân ở nhà bà Y Mới (thuộc thôn Giang Lố 2, xã Sa Loong), linh mục Trần Ngọc Thanh là người chủ trì nghi lễ.
Sáng 19/4/2021, lực lượng chức năng tiến hành thực nghiệm hiện trường tại gò cát thuộc bãi đất trống tại địa phận phường Long Tâm, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.04.2021
Kẻ hiếp dâm, sát hại bé gái 5 tuổi ở Bà Rịa có thể phải đối diện án tử hình?
Trong khi linh mục Thanh đang cử hành thánh lễ thì đối tượng Kiên đã lấy con dao dài khoảng 40cm của gia đình đi đến nhà bà Y Mới, nhưng vì hắn thấy đông người đang sinh hoạt tôn giáo nên đứng ngoài chờ.
Sau đó khoảng 30 phút, khi mọi người ra về, trong phòng chỉ còn khoảng 20 người, thì Nguyễn Văn Kiên lao vào và dùng dao đâm chém nhiều nhát lên người, vào đầu linh mục Trần Ngọc Thanh.

“Sẽ xử nghiêm”

Ngoài việc tấn công sát hại linh mục Trần Ngọc Thanh, đối tượng Kiên nhìn thấy một người đàn ông đang ngồi khu vực đàn Piano ở gần đó nên chạy đến dùng dao chém, tuy nhiên người này đã kịp dùng ghế gỗ tránh đỡ và thoát được.
Được biết, người dân có mặt tại hiện trường đã khống chế, bắt giữ và cướp lấy con dao từ tay Nguyễn Văn Kiên, đồng thời nhanh chóng đưa linh mục Trần Ngọc Thanh đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên ông đã tử vong.
Con dao - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2019
Hé lộ nguyên nhân kẻ thủ ác đi hàng trăm cây số từ Hà Nội về Nghệ An sát hại người thân
Ngay sau khi nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Kon Tum đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an huyện Ngọc Hồi cùng đại diện chính quyền địa phương và các linh mục phụ trách giáo xứ tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng liên quan đến vụ Giết người này.
Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ động cơ, mục đích giết người của Nguyễn Văn Kiên đối với linh mục Trần Ngọc Thanh.
Công an Kon Tum cũng khẳng định, trong vụ án này cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала