Bộ Quốc phòng Nga thông báo việc các cựu chiến binh IS* rời khỏi Syria

© AP Photo / Maya AlleruzzoChiến binh IS (Daesh)
Chiến binh IS (Daesh) - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến ở Syria đã nhận được thông tin về việc các cựu chiến binh IS* được ân xá với sự giúp đỡ của Hoa Kỳ đang rời khỏi nước này, chuẩn đô đốc Oleg Zhuravlev, Phó chỉ huy Trung tâm cho biết.

"Trung tâm hòa giải các bên tham chiến của Nga đã nhận được thông tin về việc các cựu chiến binh ISIS*, những người được ân xá với sự giúp đỡ của Hoa Kỳ trước đó bị quản chế tại những nơi giam giữ nằm dưới sự kiểm soát của chính quyền người Kurd ở vùng Zaevfraty, đã rời khỏi Cộng hòa Ả Rập Syria", - ông Zhuravlev thông báo.

IS - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2021
Hoa Kỳ lén đưa 10 chiến binh IS khỏi căn cứ bất hợp pháp ở Syria
Ông nói thêm rằng các cựu chiến binh đó đã dùng hộ chiếu giả rời Syria để đến Mỹ, Canada và các nước EU. Trước đó, Đại sứ LB Nga tại Cộng hòa Ả Rập Syria cho rằng chính sự hiện diện bất hợp pháp của quân đội Mỹ ở phía đông bắc nước này đã cản trở việc tiêu diệt hết các phần tử khủng bố IS* trú ngụ tại khu vực nói trên của Syria. Theo ông, cách duy nhất để đánh bại hoàn toàn chủ nghĩa cực đoan ở nước này là rút tất cả lực lượng đang đóng quân tại đây mà không được chính phủ Syria mời đến ra khỏi đất nước.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала