Ông Macron sau cuộc nói chuyện với TT Putin nêu ra biện pháp khôi phục hòa bình và lòng tin trong EU

© REUTERS / Pascal RossignolTổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.02.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin nói rằng cần phải cùng nhau làm việc và đối thoại vì hòa bình và an ninh ở châu Âu.
“Tổng thống Putin và tôi ở Moskva đã có cuộc trao đổi quan điểm súc tích, nhiều nội dung. Để duy trì sự ổn định, hòa bình và khôi phục các cơ chế đảm bảo lòng tin, nghĩa vụ của chúng ta là phải cùng nhau làm việc. Cả hai chúng tôi đều chắc chắn về điều này. Không có giải pháp hợp lý nào đạt được mà không thông qua đối thoại. Điều này cần phải tiếp tục để khôi phục tiến trình giảm leo thang, tiến tới đảm bảo an ninh tại các biên giới của châu Âu chúng ta. Điều đó cần được tiếp tục với Pháp, theo định dạng Normandy, và ở cấp độ châu Âu, với Mỹ và NATO”, - Tổng thống Pháp viết trên Instagram của mình.
Ông Macron nhấn mạnh rằng cả Nga lẫn người châu Âu đều không muốn xảy ra "tình trạng hỗn loạn và bất ổn".
Ông Clement Beaune, Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Pháp trên kênh sóng truyền hình LCI cũng đánh giá về thành công của nhà lãnh đạo Pháp tại Moskva.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (phải) trong cuộc hội đàm tại Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Những ngày quyết định đang đến. Putin giải thích những gì với Macron trong gần 6 giờ?
“Đã đạt được kết quả và có được cam kết không làm xấu đi tình hình (ở biên giới với Ukraina). Macron là nhà lãnh đạo châu Âu duy nhất đối thoại nghiêm túc với Putin”, - nhà ngoại giao nói.
Ông Macron cũng kể về chuyến đi tới Moskva với Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden. Trong cuộc điện đàm người đồng cấp Pháp đã thông báo với người đứng đầu Nhà Trắng về kết quả chuyến thăm Nga và Ukraina.
"Hai người nói về những nỗ lực ngoại giao đang diễn ra, bao gồm cả việc ngăn chặn, được thực hiện với sự phối hợp chặt chẽ với các đồng minh và đối tác của chúng tôi để đáp trả việc Nga liên tục tăng cường quân sự ở biên giới sát Ukraina", - Nhà Trắng cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала