Ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do sốt Lassa ở Anh

© REUTERS / May JamesXe cứu thương trên đường phố London
Xe cứu thương trên đường phố London - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trường hợp đầu tiên tử vong do sốt Lassa được ghi nhận ở miền đông nước Anh, Cơ quan Y tế Anh (UKHSA) thông báo.
Trước đó, vào ngày 9 tháng 2, cơ quan này cho biết đã phát hiện 2 trường hợp ở Anh liên quan đến chuyến du lịch đến Tây Phi và 1 trường hợp có thể đang được điều tra.

"UKHSA có thể xác nhận 1 bệnh nhân có khả năng mắc bệnh sốt Lassa, nâng tổng số lên 3 trường hợp. Thật không may, người này đã chết", theo nội dung thông báo.

Văn bản nói thêm rủi ro đối với công chúng vẫn còn rất thấp và các bác sĩ hiện đang liên hệ với những người đã tiếp xúc gần với bệnh nhân.
Tử vong do sốt Lassa được ghi nhận tại hạt Bedfordshire, miền đông nước Anh.
“Chúng tôi xác nhận cái chết đáng tiếc của một bệnh nhân từ quỹ của chúng tôi, người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với bệnh sốt Lassa", người phát ngôn của chi nhánh NHS (cơ quan y tế quốc gia) Bedfordshire nói.
Bác sĩ mặc đồ bảo hộ gần xe cứu thương ở Nigeria. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.11.2020
Ít nhất 15 người chết vì bệnh không rõ nguyên nhân ở Nigeria

Sốt Lassa tự biểu hiện như thế nào?

Sốt Lassa là bệnh truyền nhiễm cấp tính có diễn biến nặng, tỷ lệ tử vong cao, tổn thương hệ hô hấp, thận, thần kinh trung ương, hội chứng xuất huyết. Mang mầm bệnh là chuột châu Phi, và một người bị sốt Lassa cũng có thể là nguồn lây nhiễm, tất cả các chất tiết ra đều có thể lây lan trong toàn bộ thời kỳ phát bệnh. Sự lây lan của bệnh có thể xảy ra theo đường thức ăn, nước uống, không khí, tiếp xúc, tình dục và từ phụ nữ mang thai sang trẻ em.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала