- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà báo: Truyền thông châu Âu im lặng về vụ sát hại cư dân Donbass

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhĐứa trẻ đọc sách dưới ánh nến khi thử nghiệm cắt điện ở Kiev
Đứa trẻ đọc sách dưới ánh nến khi thử nghiệm cắt điện ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.02.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Các kênh truyền hình châu Âu im lặng về vụ giết hại dân thường ở Donbass, nhà báo Christel Nehan của tạp chí Donbass Insider, người cũng đăng tài liệu của mình trên trang web Reseaux International, nói với Sputnik.
Theo bà, các kênh truyền hình châu Âu không lấy các thông tin của bà từ Donbass, bởi vì bà luôn hỏi người dân địa phương ai đang pháo kích vào họ và quả đạn bay đến từ đâu.

"Tất nhiên, các kênh này không muốn đưa tin việc quân đội Ukraina đang nã pháo vào dân thường. Họ không muốn biết về điều đó và cũng không muốn công bố", theo nữ nhà báo tác nghiệp tại Donbass và trước đó từng được liệt kê trong trang web nổi tiếng bê bối "Mirotvorets" của Ukraina.

Khi được hỏi liệu có sự kiểm duyệt trên các kênh châu Âu hay không, Nean trả lời: "Tất nhiên, tất nhiên rồi".
"Tất cả các Bộ Ngoại giao Pháp và Đức, họ đã làm gì để Ukraina tuân thủ các thỏa thuận Minsk? Không làm gì!", bà nhấn mạnh.

"Họ đã ở đâu? Họ đã im lặng trong tám năm qua"

Nean tin rằng các phương tiện truyền thông phương Tây "hiện đang phát cuồng về cuộc xâm lược của Nga vào Ukraina".

"Nhưng trong tất cả 8 năm của cuộc chiến ở đây, đâu là sự cuồng nhiệt của họ về những thường dân đã chết như ngày hôm nay? Họ đã ở đâu? Họ đã im lặng trong 8 năm. Bây giờ, khi Ukraina chìm trong lửa đạn, đây là một vụ bê bối. Từng không phải là việc đán chú ý khi nạn nhân là thường dân Donbass. Không phải là bê bối khi giáo viên chết tại ngôi trường bị pháo kích do quân đội Ukraina. Ở đây không có vị trí đóng quân, không có vũ khí, không có binh lính. Trước ở đây từng là là trường học. Họ biết rằng đang pháo kích vào đâu. Và Cảm ơn Chúa đã không có trẻ em khi đó. Nếu trẻ em ở đó, sẽ như thế nào? Và Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, người nói đây không phải là một cuộc diệt chủng. Nhưng, đó là gì, hãy nói cho tôi biết. Đơn giản là tôi bị chấn động”, Nean nói.

Tòa nhà bị phá hủy do pháo kích ở làng Taramchuk, tỉnh Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Multimedia
Tình hình căng thẳng ở Donbass: những trận pháo kích và sơ tán người dân di tản
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала