Bí kíp không sử dụng đường trong chế độ ăn uống hàng ngày

CC0 / Pixabay / Trà đường
Trà đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chuyên gia dinh dưỡng người Anh David Stash đã nêu tên một số cách ăn uống mà không cần đường, tờ The Sun viết.
Stash tuyên bố rằng có những lúc cơ thể rất thèm của ngọt. Chuyên gia dinh dưỡng khuyên trong những trường hợp như vậy nên uống nước. Tốt hơn nữa là nên tìm thứđồ ăn gì đó có thể thay thế đồ ngọt, làm sao để chứa ít đường, nhưng nhiều protein. Một cách khác để cai đồ ngọt là hoạt động thể chất.

Ông nói: "Đi bộ với tốc độ nhanh, chạy bộ ngắn hoặc vận động theo cách nào đó có thể giúp bạn vượt qua cơn thèm đồ ngọt của mình."

Theo chuyên gia, nhiều người tiêu thụ đường mà không hề nhận thức đầy đủ về điều này. Do đó, cảm giác thèm đồ ngọt của họ càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Ông nói: "Có đủ loại thực phẩm là nguồn cung cấp đường tiềm ẩn. Để biết một sản phẩm có chứa đường hay không, hãy đọc kỹ ghi chú trên nhãn, thường thì không phải ai cũng làm điều này."

Sô cô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.01.2022
Cơn nghiện đường. Bác sĩ cho biết về hậu quả của việc ngừng ăn đồ ngọt đột ngột
Để không phải chiến đấu với những cám dỗ, Stash khuyên bạn nên vứt bỏ tất cả đồ ngọt. Điều quan trọng là cố gắng kéo dài khoảng thời gian không dùng đường.

Ông giải thích: "Theo thời gian, khi bạn rời xa các thực phẩm có đường để chuyển sang các lựa chọn bổ dưỡng hơn, vị giác và sở thích của bạn cũng sẽ thay đổi. Điều này có nghĩa là những món đồ ngọt đã từng khiến bạn say mê sẽ không còn ngon nữa."

Trước đó, các chuyên gia dinh dưỡng nêu ra những loại sản phẩm thúc đẩy nhanh hơn quá trình lão hóa và khiến bạn trông già đi cả chục tuổi. Nhà dinh dưỡng học Trista Best cảnh báo rằng đó là các loại thực phẩm chế biến sẵn, vì chúng chứa chất béo nguy hiểm, carbohydrate tinh chế, đường và các sản phẩm cuối glycation tiên tiến.
 bệnh tiểu đường - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.01.2022
Các nhà khoa học tìm ra loại cây tiêu diệt cơn thèm đồ ngọt "chỉ trong vài giây"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала