Ông Lukashenko: Minsk sẽ làm mọi cách để giúp Việt Nam phát triển

© Sputnik / Dmitry Astakhov / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko
Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko  - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.03.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết Minsk sẽ làm mọi cách để giúp Việt Nam phát triển. Theo dịch vụ báo chí của người đứng đầu nhà nước Belarus, tuyên bố này được đưa ra trong cuộc gặp giữa ông Lukashenko và Đại sứ Việt Nam tại Belarus Nguyễn Văn Ngự.
"Chúng tôi sẽ luôn làm mọi cách để giúp Việt Nam phát triển. Điều này không chỉ vì chúng tôi yêu người Việt Nam. Đúng là chúng tôi yêu người dân của các bạn. Nhưng còn vì điều đó có lợi về mặt kinh tế. Tính thực dụng là đặc trưng của cả người dân chúng tôi và người Việt Nam. Sự hợp tác này đã và sẽ luôn mang lại lợi ích", - báo chí dẫn lời ông Lukashenko nói.

Nền tảng mối quan hệ

Ông tuyên bố rằng tại Minsk "quyết tâm phát triển hợp tác trong lĩnh vực kinh tế - đây là nền tảng của các mối quan hệ của chúng tôi."

“Chúng tôi sẽ cố gắng chuyển giao công nghệ của mình sang lãnh thổ Việt Nam, tạo liên doanh để sản xuất các sản phẩm kỹ thuật. Theo nguyên thủ quốc gia, Belarus cũng sẵn sàng mở rộng cung cấp các sản phẩm lương thực và phân bón khoáng, điều đặc biệt cấp thiết hiện nay”, - ông Lukashenko cho biết.

Xe tải tự đổ-máy bay không người lái Belaz-7558 R - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.03.2022
Cần ‘một cú hích’ tạo đột phá cho quan hệ thương mại Việt Nam-Belarus
Tổng thống Belarus cho biết hiện Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko đang có kế hoạch sang thăm Việt Nam: “Tại Việt Nam, chúng ta sẽ có thể thảo luận cụ thể về kết quả hợp tác trong những năm qua và triển vọng hợp tác hơn nữa. Việt Nam luôn là bạn của chúng tôi và sẽ mãi như vậy”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала