- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Đức từ chối cung cấp xe chiến đấu bộ binh cho Ukraina

© AFP 2023 / John MacDougallĐức
Đức  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đức từ chối gửi hàng trăm xe chiến đấu bộ binh kiểu Marder tới Ukraina, theo tin đưa của báo Đức Die Welt dẫn các nguồn riêng.
Các nhà báo cho biết rằng Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Aleksei Reznikov đã gửi yêu cầu tới Bộ Quốc phòng Đức, đề nghị cung cấp cho Ukraina 100 xe chiến đấu bộ binh loại Marder. Người đứng đầu cơ quan quân sự Đức Christina Lambrecht đã nói «Không» với thỉnh cầu này, - như nguồn tin ở Kyiv nói với tờ báo.

"Tất cả các xe chiến đấu bộ binh Marder của chúng tôi đều ràng buộc trong khuôn khổ nghĩa vụ của NATO, vấn đề rút khỏi xe các vị trí trong trường hợp này phải được giải quyết trong khuôn khổ NATO", - Bộ Quốc phòng Đức tuyên bố.

Các binh sĩ của quân đội Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.04.2022
Đức nghĩ đến việc mua các hệ thống phòng thủ tên lửa từ Israel hoặc Mỹ để tự bảo vệ trước Nga

Bundeswehr được trang bị vũ khí kém

Trước đó, Berlin đã bàn giao 3500 cơ số đạn súng phóng lựu Panzerfaust 3 cho Kiev. Hiện tại, theo một tài liệu mật, số đạn này cần được bổ sung "càng sớm càng tốt". Nếu không, các lợi ích an ninh của chính Đức sẽ bị "đe dọa đáng kể".
Tài liệu nói loại vũ khí này đóng một vai trò quan trọng đối với Đức, vì để phòng thủ hiệu quả, Bundeswehr phải có khả năng chống lại "lực lượng thiết giáp của đối phương, ngay cả với số lượng lớn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала