Triều Tiên phản ứng trước lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga

© AP Photo / Alexander KhitrovФлаги КНДР и России во Владивостоке
Флаги КНДР и России во Владивостоке - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Kim Myung-chul, một quan sát viên quốc tế của Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA), đã phản ứng trước các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ đối với Nga.

Nhà báo Triều Tiên nói: “Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác cuối cùng sẽ thua vì chiến dịch làm mất uy tín của Nga và các lệnh trừng phạt chống lại Matxcơva”.

Đầu tháng 4, Liên minh châu Âu đã công bố gói trừng phạt thứ năm chống lại Nga. Danh sách hạn chế mới của EU bao gồm cả tập đoàn Kalashnikov, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Igor Konashenkov, cũng như Oleg Deripaska, Boris và Igor Rotenberg.
Trong danh sách còn có Oleg Dobrodeev, Tổng giám đốc Công ty Phát thanh và Truyền hình Nhà nước Toàn Nga, Pavel Gusev, Tổng biên tập của Moskovsky Komsomolets, Sergey Mikhailov, Tổng giám đốc TASS, và Igor Korotchenko, người đứng đầu Trung tâm Phân tích Thương mại Vũ khí Thế giới (TsAMTO).
Những người bị trừng phạt bị cấm đi đến lãnh thổ của Liên minh châu Âu. Hơn nữa, tất cả tài sản của họ ở EU đều bị đóng băng. Tổng cộng, danh sách hạn chế bao gồm 217 cá nhân và 18 tổ chức.
Hình giàn khoan dầu trên nền cờ của Hoa Kỳ và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.04.2022
Chuyên gia kinh tế Pháp chỉ ra tính toán sai lầm của châu Âu trong nỗ lực trừng phạt Nga
Các nước phương Tây đã áp đặt các biện pháp trừng phạt để đáp trả chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina. Trước hết, những hạn chế đã ảnh hưởng đến lĩnh vực ngân hàng và việc cung cấp các sản phẩm công nghệ cao. Một số công ty tuyên bố rút khỏi thị trường Nga và đóng cửa các cơ sở sản xuất.
Tổng thống Vladimir Putin đã nói rằng các hành động của phương Tây trên thực tế nhằm làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Ông cũng lưu ý rằng Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu thực sự đã bỏ qua các nghĩa vụ của họ đối với Nga, đóng băng dự trữ ngoại hối của nước này, và các sự kiện hiện chỉ ra sự thống trị toàn cầu của phương Tây cả trong lĩnh vực chính trị lẫn kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала