Việt Nam tặng Thủ tướng Nhật quả bóng “để bày tỏ sự kính trọng”

© Sputnik / Vitaliy BelousovCựu Ngoại trưởng Fumio Kishida
Cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Đăng ký
Đội tuyển bóng đá Việt Nam muốn gửi tặng món quà đặc biệt – quả bóng có chữ ký của các tuyển thủ - tới ông Fumio Kishida, đương kim Thủ tướng Nhật Bản để “thể hiện sự kính trọng” tới người đứng đầu Chính phủ (nội các) Nhật.
Như Sputnik đề cập, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida dự kiến sẽ có chuyến thăm đến Việt Nam đúng dịp “Tuần lễ vàng” để thảo luận về tăng cường hợp tác song phương cũng như tình hình Nga – Ukraina, Biển Đông.

Món quà đặc biệt

Việt Nam vừa có món quà đặc biệt gửi đến Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida ngay trước thềm chuyến thăm cấp cao của người đứng đầu Chính phủ Nhật đến Hà Nội, dự kiến vào dịp cuối tháng 4, đầu tháng 5 này.
Ngày 15/4, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam, đã thay mặt đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam trao cho ông Takehiro Kano, Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á và Tây Nam Á thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản một quả bóng.
Đội tuyển futsal Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2021
Đội tuyển bóng đá Việt Nam được thưởng nóng 1 tỷ đồng khi vào được World Cup 2021
Điểm đặc biệt của món quà này chính là quả bóng mà Đại sứ Vũ Hồng Nam vừa tặng có đầy đủ chữ ký của các tuyển thủ Việt Nam.
Quả bóng được phía Việt Nam nhờ Bộ Ngoại giao Nhật Bản chuyển tới cá nhân Thủ tướng Fumio Kishida.

“Sự kính trọng”

TTXVN dẫn lời Đại sứ Vũ Hồng Nam bày tỏ tại cuộc gặp với Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á và Tây Nam Á thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, đội tuyển quốc gia Việt Nam rất vinh dự khi được thi đấu với một đội tuyển mạnh hàng đầu châu lục như Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 vừa qua.
Cụ thể, trong trận đấu trên sân vận động Saitama hôm 29/3, các cầu thủ Việt Nam đã nỗ lực thi đấu hết mình và giành được kết quả hòa quả cảm trước Nhật Bản với tỷ số 1-1 nhờ bàn thắng của Nguyễn Thanh Bình.
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.11.2021
Tương lai quan hệ Việt Nam - Nhật Bản dưới thời Thủ tướng Phạm Minh Chính và Fumio Kishida
Theo Đại sứ Đỗ Hồng Nam, sau thành tích và những nỗ lực ấy, đội tuyển Việt Nam muốn gửi tặng quả bóng có chữ ký của các tuyển thủ tới Thủ tướng Kishida Fumio.
Lý do tặng quà được đề cập là “để bày tỏ sự kính trọng của mình” với người đứng đầu Chính phủ Nhật Bản cũng như mong muốn thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển hơn trong thời gian tới.

Bóng đá giúp gắn kết tình hữu nghị Việt – Nhật

Có mặt tại lễ trao quà, ông Nguyễn Võ Huyền Dương, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tại Nhật Bản, cũng đã báo cáo với ông Takehiro Kano và Đại sứ Vũ Hồng Nam về tình hình bóng đá Việt Nam.
Ông Dương cũng nhấn mạnh, quan hệ hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực bóng đá ghi nhận nhiều kết quả tích cực, góp phần vào quá trình tăng cường quan hệ hữu nghị chung giữa hai nước.
Ông Fumio Kishida, Thủ tướng Nhật Bản - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.04.2022
Giữa lúc căng thẳng Nga – Ukraina, Thủ tướng Nhật Kishida thăm Việt Nam làm gì?
Cùng với đó, ông Nguyễn Võ Huyền Dương cũng nhắc lại việc ngoài thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga Đặng Văn Lâm đang thi đấu cho Câu lạc bộ Cerezo Osaka ở J1 League, Việt Nam hiện có 4 cầu thủ khác đang thi đấu ở các giải bóng đá của Nhật Bản. Trong đó có 2 cầu thủ thi đấu ở J2 League và 2 cầu thủ ở J3 League.
Ông Nguyễn Võ Huyền Dương cũng nhấn mạnh, dự kiến một số đội tuyển của Việt Nam, trong đó có đội tuyển bóng đá nữ quốc gia và đội tuyển nam U23, sẽ sang thăm và tập huấn tại Nhật Bản trong năm nay.
Về phần mình, chia sẻ tại cuộc gặp, ông Takehiro Kano - Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á và Tây Nam Á thuộc Bộ Ngoại giao Nhật Bản, hứa sẽ chuyển món quà của đội tuyển Việt Nam tới tận tay của Thủ tướng Kishida Fumio.
Bên cạnh đó, ông Kano cũng đánh giá, cả hai đội tuyển Việt Nam và Nhật Bản đã có một trận đấu “rất tuyệt vời”, và đội tuyển Việt Nam đã thi đấu một cách kiên cường, nỗ lực bền bỉ.
Cá nhân ông Takehiro Kano cũng hy vọng rằng, đội tuyển bóng đá của hai nước sẽ tiếp tục có các hoạt động giao lưu và hỗ trợ lẫn nhau vừa nâng cao trình độ, vừa góp phần nâng cao sự hiểu biết, giao lưu đa dạng trên các lĩnh vực thể thao, văn hóa giữa hai nước, đóng góp chung vào tình hữu nghị tốt đẹp Việt Nam – Nhật Bản.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала