Chuyên gia Trung Quốc đánh giá cách Nga giáng đòn vào đồng USD

© Sputnik / Alexandr Demyanchuk / Chuyển đến kho ảnhTiền rúp và tiền đô la
Tiền rúp và tiền đô la - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.05.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các biện pháp ứng phó mà Matxcơva áp dụng để đáp trả lệnh trừng phạt chống Nga, đã giáng đòn nghiêm trọng vào vị thế của đồng USD trong hệ thống tài chính quốc tế. Đó là tuyên bố của chuyên gia Cao Đức Sanh trong bài viết dành cho tờ Global Times.
Theo quan điểm của chuyên gia này, bước đi nguy hiểm đối với Washington là quyết định của Nga - mở rộng sử dụng đồng rúp trong giao dịch thanh toán thương mại với các nước khác.

"Tuyên bố của Nga về việc trả nợ nước ngoài bằng đồng rúp và sử dụng bản tệ Nga làm đồng tiền thanh toán khi xuất khẩu nhiên liệu năng lượng và các tài nguyên chiến lược cho «các nước và khu vực không thân thiện» đã làm chao đảo vị thế độc tôn của đồng USD trong hệ thống tài chính và thương mại thế giới. <…> Với nhịp độ nhanh chóng, thế giới đang chuyển sang kỷ nguyên hậu USD", - ông Cao nói.

Như chuyên gia này nhấn mạnh, hiệu quả của các biện pháp mà Matxcơva thực thi đã chứng tỏ sự thất bại của chính sách trừng phạt mà Hoa Kỳ và phương Tây áp đặt.
Tổng thống Nga V.Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Ông Putin nhắc nhớ rằng Liên Xô đã đánh bại Đức Quốc xã nhờ mặt trận và nền kinh tế
Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hoá Ukraina, các nước phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Matxcơva. Tại châu Âu, những lời hô hào giảm bớt độ phụ thuộc vào nguồn năng lượng của Nga bắt đầu vang lên mạnh hơn, nhiều thương hiệu công bố rút khỏi địa bàn Nga. Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ, Canada và các nước khác đã đóng cửa bầu trời với máy bay Nga.
Điện Kremlin gọi những biện pháp này là cuộc chiến kinh tế chưa từng có. Như Tổng thống Vladimir Putin lưu ý, các lệnh trừng phạt đã giáng đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế thế giới, còn mục tiêu cơ bản của phương Tây là gây hại làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người. Theo lời ông Putin, những sự kiện hiện nay vẽ ra ranh giới vùng ảnh hưởng dưới sự thống trị toàn cầu của phương Tây cả về chính trị và kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала