Các nhà máy sản xuất linh kiện cho Apple, Samsung 'nô nức' đổ bộ vào Việt Nam

© Sputnik / Vladimir Astapkovich / Chuyển đến kho ảnhLinh kiện máy tính
Linh kiện máy tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mặc dù có nhiều điểm sáng trong thị trường sản xuất linh kiện Việt Nam, nhưng ngành này vẫn phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động và vật liệu sản xuất.
Theo đại diện Hiệp hội Công nghệ hỗ trợ Việt Nam (VASI), tuy gặp nhiều khó khăn do giá nguyên nhiên liệu tăng mạnh, ảnh hưởng lớn từ xung đột Nga - Ukraine, dịch Covid-19, chính sách Zero-Covid của Trung Quốc làm gián đoạn chuỗi cung ứng... song ngành sản xuất linh kiện Việt Nam vẫn có nhiều bước tiến tích cực.
iPhone 12 Pro - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Apple và Pegatron sẽ lắp ráp iPhone ở Việt Nam?
Cụ thể, đến nay, Apple đã chuyển 11 nhà máy của các doanh nghiệp Đài Loan trong chuỗi cung ứng của hãng này sang Việt Nam; nhiều hãng khác như Foxconn, Luxshare, Pegatron, Wistron cũng mở rộng cơ sở sản xuất sẵn có tại Việt Nam...
Bên cạnh đó, Samsung đã đầu tư xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển lớn nhất của tập đoàn tại khu vực Đông Nam Á trị giá 220 triệu USD tại Hà Nội, và cũng đang có kế hoạch tiếp tục mở rộng nhà máy tại Bắc Ninh, Thái Nguyên. Đầu năm nay, Đồng Nai đã cấp giấy phép đầu tư cho 2 dự án 100 triệu USD của nhà cung cấp linh kiện cho Samsung là Công ty Hansol Electronics Việt Nam (Hàn Quốc).
Dự án Công ty SEHC tại Khu công nghệ cao TP.HCM - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.06.2022
Vì sao Samsung cắt giảm giờ làm ở Việt Nam?
Tuy nhiên, việc thiếu vật liệu sản xuất đẫn đến việc các doanh nghiệp điện tử Việt Nam phải cắt giảm sản lượng. Riêng trong tháng 5 năm nay, sản lượng của nhiều doanh nghiệp điện tử đã giảm 20%.
Bên cạnh đó, ngành công nghiệp hỗ trợ nói chung và ngành sản xuất linh kiện điện tử nói riêng còn đối mặt với tình trạng thiếu lao động, nhất là lao động có tay nghề, lao động có trình độ cao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала