Tổng thống Nga "búng mũi" phương Tây và Anh bằng một sắc lệnh

© Sputnik / Alexey Nikolsky / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.07.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã dạy cho các ông lớn năng lượng phương Tây một bài học bằng cách quyết định đưa ra các biện pháp kinh tế đặc biệt cho mỏ Sakhalin-2, tờ Financial Times đưa tin.
Hôm qua, người đứng đầu nhà nước Nga đã ký sắc lệnh, theo đó nhà điều hành dự án Sakhalin Energy (liên doanh giữa Gazprom, Shell, Mitsui và Mitsubishi) sẽ được thay thế bằng một pháp nhân mới của Nga và tài sản của công ty sẽ trở thành tài sản của Nga.
Như bài báo lưu ý, việc chuyển giao lĩnh vực này cho nhà nước là lời cảnh báo cho các nhà sản xuất nhiên liệu từ các quốc gia không thân thiện đang cố gắng bán tài sản của họ một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2022
Chỉ một lời của ông Putin gây báo động tại Lầu Năm Góc

“Moskva không muốn Shell vẫn là một cổ đông ma quái không tạo ra lợi nhuận. Động thái này dường như ít hướng đến các nhà đầu tư Nhật Bản Mitsui và Mitsubishi, hai công ty cùng sở hữu 22,5% cổ phần” - các nhà quan sát nhận định.

Theo các nhà báo, công ty Shell của Anh nhận thức rõ ràng mọi rủi ro phát sinh cho chính mình. Nếu trước đó họ hy vọng ít nhất sẽ bán được cổ phần của mình cho các đối tác Trung Quốc như Cnooc hay CNPC, thì giờ đây, nhiệm vụ trở nên phức tạp hơn, các tác giả kết luận. British Petroleum và Total Energies của Pháp đầu tư vào các mỏ khí đốt của Nga cũng nên suy nghĩ.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva.
Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала