Công an Đà Lạt điều tra vụ cháu bé 2 tuổi nghi bị bạo hành dập phổi, chấn thương sọ não

© Ảnh : Bệnh viện Nhi Lâm ĐồngBệnh viện Nhi Lâm Đồng
Bệnh viện Nhi Lâm Đồng - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
Đăng ký
Nhận thấy cháu bé có nhiều chấn thương nặng, dập phổi, bầm tím, tụ máu, các bác sĩ cho rằng không phải cháu bị té nên đã trình báo cơ quan chức năng.
Hiện chính quyền thành phố Đà Lạt đã hỗ trợ 22 triệu đồng để gia đình lo viện phí cho cháu, đồng thời chỉ đạo công an khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

Cháu bé bị đa chấn thương, nghi bị bạo hành

Ngày 17/7, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đang điều tra làm rõ vụ bé C.P.L. (sinh tháng 8/2020) nghi bị bảo mẫu bạo hành dẫn đến chấn thương sọ não, dập phổi và đa chấn thương.
Trước đó, chiều 16/7, một phụ nữ chưa rõ danh tính đưa cháu bé gần 2 tuổi vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Lâm Đồng. Khi nhập viện, bé đang trong tình trạng hôn mê. Người phụ nữ khai tên cháu bé là H.N.H.B (2 tuổi).
Qua chẩn đoán sơ bộ, các bác sĩ nhận thấy bé gái bị chấn thương sọ não, dập phổi nên đã cấp tốc chuyển bệnh nhi đến Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng để phẫu thuật cấp cứu. Tại đây, người phụ nữ nói trên vẫn tiếp tục khai tên bé là H.N.H.B.
Chuyên gia Jordan kiểm tra hiện trường vụ rò rỉ khí đốt ở cảng Aqaba - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Hà Nội đề nghị Jordan điều tra vụ 5 thuyền viên Việt Nam chết trong vụ nổ ở cảng Aqaba
Chỉ đến khi được cho biết tình trạng bé gái nguy kịch, người này mới khai tên thật của bệnh nhân là C.P.L., con của chị Cao Thị Thương (26 tuổi, quê Đắk Lắk). Mẹ của cháu hiện đang làm việc ở TP.Cần Thơ. Riêng người này cũng tự khai tên mình là Huỳnh Thị Thanh Hằng, là người đang nhận nuôi dưỡng cháu.
Trong quá trình cấp cứu, nhận thấy trên người bé có nhiều vết bầm tím, dập phổi, tụ máu não, chấn thương sọ não…, các bác sĩ cho rằng nguyên nhân không phải do bé bị té, mà có dấu hiệu của bạo hành nên đã trình báo đến công an.
Theo xác minh ban đầu, từ tháng 6/2022, chị Cao Thị Thương có gửi con cho bảo mẫu Cao Thị Đào, làm việc tại một trường mầm non ở phường 9, TP.Đà Lạt.
Thời gian gần đây, do bận việc sửa chữa nhà cửa nên cô Đào có nhờ hai người là Huỳnh Thị Thanh Hằng (26 tuổi) và Vương Ngọc Thảo Vy (24 tuổi) trông coi và nuôi cháu L. Hai người này đã đưa cháu L. về một nhà trọ ở phường 12, TP.Đà Lạt để chăm sóc.
UBND TP.Đà Lạt cho biết, sau khi nhận được tin báo, thành phố đã chỉ đạo công an điều tra làm rõ vụ việc.
Bệnh viện Quân Y 103 nơi xảy ra sự việc - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Từ clip bác sĩ rơi lầu ở Bệnh viện Quân y 103, Bộ Quốc phòng điều tra nguyên nhân cái chết
Trường hợp đúng là cháu bé bị chấn thương do bạo hành, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm đối tượng vi phạm. Hiện nhà chức trách cũng đã liên lạc, báo tin cho mẹ cháu bé ở TP.Cần Thơ để mẹ cháu thu xếp trở về Đà Lạt.
Hiện cháu L. đang trong tình trạng phải thở máy, được điều trị tại khoa hồi sức cấp cứu, khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng.
Trước mắt, UBND phường 12 và TP.Đà Lạt đã hỗ trợ gia đình 22 triệu đồng để lo viện phí cho cháu C.P.L.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала