Nga đang khẩn trương mở thêm đường bay thẳng đến Việt Nam

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhTiếp viên xuống thang máy bay chở khách thân rộng tầm xa Airbus A350-900 của hãng hàng không "Aeroflot"
Tiếp viên xuống thang máy bay chở khách thân rộng tầm xa Airbus A350-900 của hãng hàng không Aeroflot - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Hiện tại phía Nga đang tích cực đàm phán nhằm mở đường bay thẳng thường xuyên tới Việt Nam và một số nước châu Á trong năm nay.
“Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành mở các điểm đến quốc tế như Việt Nam, Trung Quốc, cũng như khởi động lại các chuyến bay đến Seoul”, Tổng Giám đốc sân bay quốc tế Vladivostok (vùng Viễn Đông Nga) Andrei Vinichenko nói.
Mặc dù thời điểm chính xác của việc mở các chuyến bay quốc tế chưa được tiết lộ, song phía Nga “đã có những nỗ lực nhất định và đang tiến từng bước.”
Ông Vinichenko bày tỏ hy vọng nhiều chuyến bay ra nước ngoài từ sân bay Vladivostok sẽ được mở trở lại ngay trong năm nay.
Trước đó, đặc phái viên của Bộ ngoại giao Nga tại Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) Kirill Barsky nói rằng nước này có mong muốn mở lại đường bay thẳng tới ba nước Đông Nam Á, gồm Việt Nam, Thái Lan và Indonesia.
Máy bay của Hãng hàng không Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2022
Nga và Việt Nam đang nỗ lực khôi phục các chuyến bay thẳng
Ông Barsky cho rằng việc hợp tác chặt chẽ với những quốc gia mà chính họ đang phải chịu ảnh hưởng của việc ngừng giao thông hàng không trực tiếp với Nga do vướng các lệnh trừng phạt từ phương Tây là ưu tiên hàng đầu của ngành hàng không nước này.
Theo đó, phía Nga sẽ khẩn trương khôi phục các đường bay thẳng, có thể đàm phán với Vietnam Airlines, Thai Airlines, Indonesia Airlines hoặc một số hãng hàng không tư nhân.
Mới đây, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok Nguyễn Đăng Hiền có cuộc gặp làm việc với Thống đốc Primorsky Krai Oleg Kozhemyako. Các bên đã nhất trí về việc có thể mở các chuyến bay thẳng du lịch.
PJSC «TransContainer» - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Nga-Việt: Vòng đời thứ hai của vận tải đường sắt bắt đầu khởi sắc
Tổng Lãnh sự cho biết quan hệ giữa Việt Nam và Nga ngày càng phát triển và củng cố thông qua việc trao đổi đoàn và hợp tác đầu tư trong lĩnh vực chính sách an ninh, quốc phòng, giáo dục và những lĩnh vực khác.
Trước đó, trong tháng 5/2022, hãng tàu FESCO cũng đã mở đường vận tải biển nối cảng của Vladivostok với các cảng của Việt Nam giúp tăng cường giao thương giữa hai nước.
Chính vì vậy, ông Nguyễn Đăng Hiền bày tỏ tin tưởng rằng các chuyến bay du lịch sẽ được tung ra thị trường trong thời gian tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала