Phú Thọ: Hàng xóm dội cả ấm nước sôi vào người bé gái

© Ảnh : ITBé gái bị bỏng nước sôi
Bé gái bị bỏng nước sôi - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2022
Đăng ký
Tại xã Đông Cửu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ, một bé gái bị hàng xóm dội cả ấm nước sôi lên người, gây bỏng nặng chỉ vì mâu thuẫn cá nhân giữa người lớn.
Hiện, Công an đang vào cuộc điều tra vụ việc bé gái bị đổ cả ấm nước sôi vào người để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Dội cả ấm nước sôi vào người bé gái ở Phú Thọ

Ngày 21/7, thông tin và hình ảnh cháu bé Trần Thị Dư (7 tuổi, xóm Quét, Đông Cửu, Thanh Sơn, Phú Thọ) bị hàng xóm dội cả ấm nước sôi vào người lan truyền trên mạng xã hội, nhất là các kênh tin tức địa phương của Phú Thọ.
Đặc biệt, những hình ảnh bé Dư bị bỏng nặng hết toàn lưng, tay của em cũng bị ấm nước sôi gây bỏng nặng đã thu hút được sự chú ý, quan tâm và thảo luận của người dân địa phương ở Phú Thọ cũng như trên cả nước.
Rất nhiều người xót xa vì tình trạng bỏng nặng của bé Trần Thị Dư, đồng thời, phẫn nộ trước cách hành xử vô nhân tính của người hàng xóm.

Công an vào cuộc

Thông tin với báo chí sáng 22/7, ông Hà Văn Cách, Chủ tịch UBND xã Đông Cửu, huyện Thanh Sơn xác nhận rằng đúng là trên địa bàn có xảy ra sự việc một bé gái bị hàng xóm dội nước sôi vào người.
Bé gái - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.07.2022
Xét xử công khai vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Bố ruột có bị áp tội giết người?
“Hiện Công an huyện đang vào điều tra để xử lý theo đúng pháp luật”, ông Cách khẳng định với báo Đại Đoàn Kết.
Theo Chủ tịch UBND xã Đông Cửu, vụ bé Trần Thị Dư gây xôn xao ở địa phương cũng gần cả tháng trước.
“Sự việc xảy ra gần cả tháng trước. Do mâu thuẫn với mẹ của cháu chị Hà Thị T. – nên bà Hà Thị Quyên (hàng xóm, ngụ tại xóm Quét, xã Đông Cửu) đã mang một ấm nước sôi sang nhà hàng xóm tạt vào người, khiến hai mẹ con cháu Dư đều bị bỏng”, Chủ tịch xã Hà Văn Cách nói.
Đến ngày 22/6 thì cơ quan Công an huyện Thanh Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hà Thị Quyên (hàng xóm, người đã tạt nước sôi) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trưng cầu pháp y

Ông Hà Văn Cách thông tin thêm rằng, vào thời điểm vụ việc xảy ra, chị Hà Thị T. (mẹ bé gái) đang ở nhà cùng 3 người con gồm cháu Hà Thị Dư (sinh năm 2015, nạn nhân), Hà Văn Th. (sinh năm 2017) và cháu Hà Thị L. (sinh năm 2020, cả 3 đều là con đẻ của chị T.).
Lãnh đạo địa phương cũng khẳng định, sau khi sự việc xảy ra, người dân đã đưa cháu bé Trần Thị Dư đến Trạm y tế xã Đông Cửu sơ cứu, sau đó cháu được chuyển lên Trung tâm y tế huyện Thanh Sơn để điều trị.
Ngày 21/6 vừa qua, cơ quan Công an huyện Thanh Sơn đã công bố kết quả trưng cầu của Trung tâm pháp y tỉnh Phú Thọ. Theo đó, lần lượt kết quả giám định thương tích chị T. bị tổn hại 15%, cháu D bị tổn hại 15% và cháu L bị tổn hại 6% sức khoẻ. Ông Cách cho biết hiện sức khỏe của cháu bé đã ổn định.
Cũng theo Chủ tịch UBND xã Đông Cửu, hiện cơ quan chức năng vẫn đang tích cục điều tra để xử lý vụ việc này theo đúng pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала