Lý giải nguyên nhân Đức ngừng cấp visa vào hộ chiếu Việt Nam mẫu mới

© Ảnh : Trần Mạnh Hùng - TTXVNSớm giải quyết vấn đề phát sinh khi nhập cảnh Đức với cuốn hộ chiếu mới
Sớm giải quyết vấn đề phát sinh khi nhập cảnh Đức với cuốn hộ chiếu mới - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 27/7, tài khoản Facebook của Đại sứ quán Đức ở Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Đức tại TP.HCM lần lượt thông báo không thể cấp visa vào hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới màu xanh tím than.
Theo thông báo được Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đăng trên website hôm nay, những người mang hộ chiếu phổ thông Việt Nam theo mẫu mới có số serial bắt đầu bằng chữ "P" sẽ không thể nộp hồ sơ xin thị thực loại C hoặc D để nhập cảnh Đức.
"Hồ sơ của quý vị không được tiếp nhận cho đến khi có thông báo khác", cơ quan đại diện Đức cho biết, nhưng không nêu lý do về quy định này.
Để làm rõ vấn đề này, dựa trên công hàm gửi cho Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 27/7, Đại diện Đại sứ quán Đức cho biết theo công hàm, không có nơi sinh thì không thể xác định được rõ ràng người mang hộ chiếu, đặc biệt vì nhiều trường hợp trùng họ.
Mẫu hộ chiếu mới. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Được 54 quốc gia, vùng lãnh thổ miễn visa, hộ chiếu Việt Nam quyền lực thế nào?
Đối với cơ quan chính quyền ở Đức, việc tìm nơi sinh thông qua số định danh trong hộ chiếu là không thể thực hiện được. Trong khi kiểm tra ở Đức (khi nhập cảnh, xuất cảnh, khi kiểm tra trong nước) sẽ phải luôn đối chiếu bằng thủ công với danh sách và không phải ai làm nhiệm vụ kiểm tra đều có danh sách này.
Bên cạnh đó, hiện nay nhiều hộ chiếu nộp vào Đại sứ quán mà không có số định danh cá nhân, hộ chiếu của vị thành niên, cũng như một số hộ chiếu có nơi sinh không được xác thực.
Hộ chiếu Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.07.2021
Bộ Công an: Hộ chiếu kiểu mới có gắn chip, đổi màu và in cảnh đẹp Việt Nam
Hộ chiếu Việt Nam mẫu mới được Bộ Công an cấp từ ngày 1/7 với thiết kế tỉ mỉ, trên mỗi trang là hình ảnh phong cảnh, hình tượng về chủ quyền quốc gia, di sản văn hóa nổi tiếng như vịnh Hạ Long, kinh đô Huế, đền Hùng, phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, bến Nhà Rồng, cột cờ Lũng Cú...
Hộ chiếu vẫn giữ nguyên kích thước, chiều ngang 88 mm, dài 125 mm và dày trong khoảng 0.75 mm, nhưng màu sắc ở trang bìa đổi thành xanh tím than. Những đổi mới trên góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới và thể hiện truyền thống lịch sử, văn hóa của đất nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала