Tàu «Polarnet» chở ngô của Ukraina đi qua eo biển Bosphorus

CC BY-SA 4.0 / The Presidential Office of Ukraina / Working trip of the President of Ukraine to the Odesa region (cropped photo)Tàu chở hàng Thổ Nhĩ Kỳ với hạt Polarnet của Ukraina ở cảng Odessa
Tàu chở hàng Thổ Nhĩ Kỳ với hạt Polarnet của Ukraina ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tàu «Polarnet» chở 12.000 tấn ngô của Ukraina đang đi qua eo biển Bosphorus, quá trình kiểm tra tàu kéo dài 2 giờ, như tin đưa trên kênh truyền hình TRT Haber.

«Tàu «Polarnet» cắm cờ Thổ Nhĩ Kỳ đang đi qua eo biển Bosphorus với 12.000 tấn ngô từ Ukraina. Sau khi cuộc kiểm tra kéo dài 2 giờ của các nhân viên Trung tâm Điều phối Thống nhất ở Istanbul được hoàn thành vào ngày hôm nay, phái đoàn đã rời con tàu», - kênh truyền hình đưa tin.

Con tàu lên đường đến cảng Derinse Kocaeli.

Vận chuyển ngũ cốc Ukraina

Hoạt động nhân đạo được lên kế hoạch với sự tham gia tích cực của các sĩ quan Nga trong khuôn khổ Trung tâm Điều phối chung ở Istanbul. Như cơ quan này cho biết, hôm 22 tháng 7 tại Istanbul Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã ký hai văn bản gắn với giải quyết vấn đề cung cấp thực phẩm và phân bón ra thị trường thế giới.
Tàu chở hàng khô Razoni ở cảng Odessa - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Con tàu đầu tiên chở hàng ngũ cốc Ukraina đã đổi hướng
Tài liệu là gói văn kiện duy nhất. Bản ghi nhớ thứ nhất xác định nghĩa vụ của Liên Hợp Quốc dỡ bỏ các hạn chế khác nhau đối với việc xuất khẩu nông sản và phân bón của Nga ra thị trường thế giới. Thứ hai là phân định khâu vận chuyển nông sản của Ukraina từ các cảng Biển Đen do Ukraine kiểm soát. Cơ sở của văn bản thứ hai là thuật toán do Nga đề xuất, theo đó tạo lập hành lang nhân đạo trên biển để các tàu thuyền thương mại xuất phát an toàn từ các cảng Biển Đen do Ukraina kiểm soát và quay trở lại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала