Dù về nước an toàn, nhưng Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng vẫn chưa thoát án

© Ảnh : Ho Hoai AnhHình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha.
Hình ảnh Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng tại Tây Ban Nha.  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mặc dù hai nghệ sĩ này đã rời Tây Ban Nha, tuy nhiên quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục.
Ngày 8/8, trả lời câu hỏi phóng viên về tình hình và công tác bảo hộ công dân đối với 2 công dân Việt Nam bị cáo buộc vi phạm pháp luật ở Tây Ban Nha, Bộ Ngoại giao cho biết Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã luôn theo dõi, giữ liên lạc với các cơ quan chức năng sở tại và công dân.
Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã triển khai các biện pháp lãnh sự cần thiết, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam.
Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và diễn viên Hồng Đăng đã được trả hộ chiếu vào ngày 3/8 và hiện đã rời khỏi Tây Ban Nha.
Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha và Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan xử lý vụ việc theo nhiệm vụ và thẩm quyền.
Nhạc Sĩ Hồ Hoài Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Bộ Văn hoá xác nhận Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã về nước

"Hiện hai công dân nói trên đã rời Tây Ban Nha. Quá trình điều tra vụ việc vẫn đang được tiếp tục", Bộ Ngoại giao thông tin thêm.

Như Sputnik đã thông tin, ngày 1/7, tờ Mirror của Anh đưa tin, một cô gái 17 tuổi người Anh tố cáo bị hai người đàn ông là “một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam” cưỡng hiếp trên đảo Mallorca. Trình báo với cảnh sát, cô cho biết mình bị tấn công tại khách sạn ở Andratx, phía tây nam hòn đảo.
Trước đó, cô có gặp các nghệ sĩ ở một nhà hàng gần đó và giao lưu, uống rượu với họ. Người thân cô gái đã báo cảnh sát sau khi nhận tin từ cô.
Diễn viên Hồng Đăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.07.2022
Tin Hồng Đăng, Hồ Hoài Anh: Thực hư 2 nghệ sĩ Việt hiếp dâm thiếu nữ 17 tuổi ở Tây Ban Nha
Theo tờ Ultima Hora, cô gái 17 tuổi cho biết hai người đàn ông 37 và 42 tuổi đã bắt cô tắm sau khi hiếp dâm nhằm xóa bỏ bằng chứng vụ việc.
Hiện hai nghệ sĩ liên quan đến vụ việc đã được cho tại ngoại nhưng bị thu giữ hộ chiếu, đồng thời bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha.
Liên quan đến vụ việc trên, Chánh thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Phạm Cao Thái cho biết, bước đầu, Bộ đã nắm được thông tin vụ việc liên quan đến hai nghệ sĩ Việt Nam ở Tây Ban Nha là diễn viên Hồng Đăng và nhạc sĩ Hồ Hoài Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала