- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Vì sao Anh phải thừa nhận gặp vấn đề trong khâu đào tạo phi công?

© Ảnh : MoDTu-160 và Typhoon
Tu-160 và Typhoon - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khả năng đào tạo phi công lái máy bay chiến đấu của Anh đã giảm sút rõ khi London hướng phi cơ đến biên giới phía đông của NATO sau khi Nga tiến hành chiến dịch đặc biệt ở Ukraina. Đó là tin đưa của Sky News.
Trước đó, kênh truyền hình dẫn tài liệu thông báo rằng Anh vấp phải vấn đề trong khâu đào tạo phi công dành cho các chuyến bay của chiến đấu cơ. Khả năng đào tạo phi công sa vào tình trạng khủng hoảng do trục trặc kỹ thuật, cần nhiều huấn luyện viên hơn nữa và dòng người nước ngoài để đào tạo.
Theo phản ánh của kênh truyền hình viện dẫn tài liệu nội bộ, nhu cầu đào tạo phi công cho chiến đấu cơ Typhoon đã giảm 65% trong năm 2022, chủ yếu là do "nhịp độ hoạt động tác chiến". Điều đó phần lớn là do London đã gửi bổ sung một số máy bay nhanh để "bảo vệ" các đồng minh NATO ở phía đông sau khi Nga phát động chiến dịch đặc biệt ở Ukraina.

Ưu tiên duy nhất

Một nguyên nhân khác làm nảy sinh vấn đề trong khâu đào tạo phi công là việc phái tàu sân bay HMS Queen Elizabeth đến Thái Bình Dương vào năm 2021. Hàng không mẫu hạm này chở theo 8 chiến đấu cơ F-35 do các phi công giàu kinh nghiệm từ Hải quân và Không quân điều khiển.
Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Ở Anh thúc giục phương Tây từ bỏ việc hỗ trợ Ukraina và Đài Loan
Theo nguồn tin, Bộ trưởng Quốc phòng Ben Wallace đã chỉ thị cho Tư lệnh Lực lượng Không quân Michael Wigston giải quyết vấn đề đào tạo phi công và gọi đó là "ưu tiên công tác duy nhất". Trong một tài liệu chỉ ra rằng việc tháo gỡ vấn đề sẽ cực kỳ phức tạp khó khăn trong vòng 4 đến 5 năm tới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала