Bác sĩ mách chiêu thức đơn giản để đối phó với cơn đau đầu

© Depositphotos.com / FizkesСơn đau đầu
Сơn đau đầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Bác sĩ Anna Latsinova chuyên gia bệnh lý thần kinh đã mách cho chúng ta những cách công hiệu để đối phó với chứng đau nửa đầu và nhức đầu.
Theo lời chuyên gia, việc tuân thủ chế độ điều trị sẽ giúp một cách hiệu quả để đẩy lùi cơn đau.

«Khi ta nói về chế độ, thì không chỉ là thời gian nằm ngủ và thức dậy. Mặc dù điều này chắc chắn là quan trọng, bởi thời gian ngủ giảm hay tăng là yếu tố kích thích chứng đau nửa đầu. Nhưng cũng cần phải tuân thủ chế độ làm việc và nghỉ ngơi cũng như ăn uống», - kênh «Matxcova 24» dẫn lời bác sĩ.

Chuyên gia Latsinova lưu ý rằng căng thẳng, đói bụng, thiếu ngủ hoặc ngủ quá nhiều, cảm giác bí hơi ngột ngạt, ánh sáng chói nhấp nháy… là những yếu tố có thể gây đau đầu. Nguyên nhân cơn đau cũng có thể là sự kích động bởi một số loại thực phẩm và đồ uống, chẳng hạn như pho mát cứng hoặc rượu vang đỏ và vang sủi tăm.

Quá nhiều cà phê

Bác sĩ cũng cho biết, lạm dụng cà phê có thể khiến ta bị đau đầu. Theo lời chuyên gia, không nên uống nhiều hơn 4 tách cà phê mỗi ngày. Với những cơn đau nửa đầu hoặc nhức đầu không thường xuyên, cà phê có thể giúp ích phần nào, nhưng nếu đau dai dẳng, cần hạn chế uống cà phê.
«Tập thể dục cũng có thể làm tăng cơn đau đầu. Do đó, nếu cơn đau nửa đầu bùng phát, bạn đừng vội chạy đến phòng tập. Thế nhưng bài tập thể dục nhịp điệu trong khoảng thời gian giữa các «cuộc tấn công» lại là biện pháp ngăn ngừa cơn đau rất tốt», - bác sĩ Latsinova nói thêm.
Cô gái trên giường vào buổi sáng - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.03.2022
Chuyên gia mách bạn những thực phẩm gây đau đầu

Trợ giúp của các chuyên gia

Đối với chứng đau đầu mãn tính, bạn nên trải qua liệu trình trị liệu hành vi nhận thức. Điều này sẽ giúp bạn vượt qua stress căng thẳng và thoát khỏi tình trạng quá tải về thần kinh vốn là nguyên nhân phổ biến nhất của chứng đau đầu, chuyên gia khuyến nghị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала