Tổ hợp công nghiệp-quân sự Nga sẽ thể hiện điều gì tại Diễn đàn Army-2022

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhKhách tham quan triển lãm vũ khí của Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế (IMTF) "Army-2020" tại công viên quân sự-yêu nước Patriot
Khách tham quan triển lãm vũ khí của Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế (IMTF) Army-2020 tại công viên quân sự-yêu nước Patriot - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Đăng ký
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga, Đại tướng Sergei Shoigu, khoảng 1 500 doanh nghiệp và tổ chức của tổ hợp quân sự-công nghiệp và hàng không vũ trụ, cả Nga và nước ngoài, sẽ tham gia Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự Quốc tế Army-2022, diễn ra từ ngày 15 đến 21/8.
Tất nhiên, những điểm mới của ngành công nghiệp quốc phòng Nga sẽ được giới thiệu ở đây: cả những phát triển hoàn toàn mới và những mẫu thiết bị quân sự được hiện đại hóa.
Doanh nghiệp nhà nước Rostec sẽ giới thiệu hơn 1 000 mẫu vũ khí và trang thiết bị quân sự tại Diễn đàn Army-2022. Ví dụ, Uralvagonzavod, nhà sản xuất xe bọc thép hàng đầu và là một trong những nhà sản xuất chính các hệ thống pháo tự hành, sẽ giới thiệu xe tăng T-90MS (phiên bản xuất khẩu), xe hỗ trợ tăng Terminator, xe chiến đấu, cũng như hai phiên bản pháo tự hành "Msta-S": bản nội địa 152 mm với hệ thống điều khiển hỏa lực tự động và phiên bản xuất khẩu với pháo 155 mm dùng đạn tiêu chuẩn NATO.

Xe chiến đấu bộ binh không có người điều khiển

Lần đầu tiên, robot BMP-3 sẽ tham gia hoạt động trưng bày thiết bị tại diễn đàn Army-2022. Như các nhà báo đã được biết từ Rostec, đây là dự án hợp tác của hai doanh nghiệp thuộc Tổ hợp chính xác cao: Nhà máy chế tạo máy Kurgan và Viện nghiên cứu toàn Nga Signal. Robot BMP-3 được trang bị mô-đun chiến đấu Sinitsa ( không có người), thống nhất cho cả xe chiến đấu bộ binh và xe chiến đấu đổ bộ đường không BMD-4M2. Theo dữ liệu từ các nguồn mở *, mô-đun Sinitsa bao gồm hệ thống điều khiển hỏa lực chống nhiễu kỹ thuật số với tầm nhìn toàn cảnh hai kênh (kênh truyền hình và ảnh nhiệt) hiện đại của người chỉ huy, cũng như pháo 100 mm bản 2A70 (cơ số đạn - 40 viên đạn), bố trí song song với nó là pháo tự động 30 mm 2A72 (cơ số đạn - 500 viên) và súng máy PKTM 7,62 mm (cơ số đạn - 2000 viên). Trong quá trình trưng bày thiết bị tại diễn đàn Army-2022, trên xe sẽ không có tổ lái: BMP-3 sẽ được điều khiển từ xa.
© Sputnik / Kirill Norton / Chuyển đến kho ảnhCông việc của tiểu đoàn sửa chữa của lực lượng vũ trang ĐPQ trong đặc khu hành quân
Công việc của tiểu đoàn sửa chữa của lực lượng vũ trang ĐPQ trong đặc khu hành quân - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Công việc của tiểu đoàn sửa chữa của lực lượng vũ trang ĐPQ trong đặc khu hành quân

Robot "Marker" từ Roskosmos

Tại gian triển lãm Roscosmos tại diễn đàn Army-2022, hai biến thể của nền tảng robot «Marker» đầy hứa hẹn sẽ được giới thiệu: có bánh xe và theo dõi. Nền tảng Marker được phát triển bởi Hiệp hội Nghiên cứu và Sản xuất Công nghệ «Thiết bị Android» với sự tham gia của Quỹ «Những Nghiên cứu Tiên tiến».
Trọng lượng chiến đấu của robot khoảng 3 tấn, nó có thể được trang bị nhiều hệ thống vũ khí khác nhau, lên đến UAV.
© Dịch vụ báo chí của Roscosmos / RSC Energia / Chuyển đến kho ảnhRobot "Marker" tại Vostochny Cosmodrome
Robot Marker tại Vostochny Cosmodrome - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Robot "Marker" tại Vostochny Cosmodrome
Khả năng tự hoạt động được đảm bảo bởi một hệ thống thị giác đa phương diện xử lý dữ liệu nhận được bằng các thuật toán mạng thần kinh (nói nôm na là trí tuệ nhân tạo). Chiếc xe đã khơi dậy sự quan tâm của các cơ quan thực thi pháp luật và dân sự khác nhau của Nga, cho các chức năng tuần tra.
Trong các bài kiểm tra nghiệm thu, nền tảng rô bốt «Marker» đã xác nhận các đặc tính đã được công bố như vượt qua các chướng ngại vật, bao gồm cả hố sâu hơn 0,8 m. Vào cuối năm 2021, cỗ máy cũng đã vượt qua các thử nghiệm thực tế tại sân bay vũ trụ Vostochny (vùng Amur ). Nó thực hiện nhiệm vụ tự động tuần tra các cơ sở hạ tầng của sân bay vũ trụ, xác định, và chặn những kẻ vi phạm vành đai an ninh, bao gồm cả máy bay không người lái bay vào khu vực hạn chế bay.

Xe bọc thép không có khung

Nhà phát triển và sản xuất xe bọc thép bánh lốp hàng đầu của Nga, Công ty Công nghiệp Quân sự, sẽ giới thiệu phiên bản mới của xe bọc thép VPK-Ural 4x4 tại Diễn đàn Army-2022. Các nhà thiết kế đã loại bỏ khung, sử dụng thân xe bọc thép chịu lực, trên đó gắn các cơ phận và hệ thống gầm (giống như xe bọc thép bánh lốp 8x8 của Liên Xô và Nga). Chiếc xe trở nên nhẹ hơn, nhưng an toàn hơn. Trọng lượng chiến đấu 14,5 tấn, nhưng khả năng bảo vệ tương ứng với cấp độ thứ 3 của tiêu chuẩn STANAG-4569 (Hiệp định tiêu chuẩn hóa NATO số 4569 năm 2004).
© Sputnik / Ekaterina Lyzlova / Chuyển đến kho ảnhXe đa dụng bọc thép "VPK-Ural"
Xe đa dụng bọc thép VPK-Ural - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Xe đa dụng bọc thép "VPK-Ural"
Các nhà phát triển tin hiện nay không có loại xe bọc thép nào khác cùng loại có mức độ bảo vệ thế này. Cả ở Nga và ở nước ngoài.
Sputnik là đối tác thông tin chính thức của Diễn đàn Kỹ thuật-Quân sự Quốc tế Army-2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала