Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Hải quân Trung Quốc tập trận ở Biển Đông

Tàu hải quân Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các khinh hạm của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đã tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật kéo dài ba ngày ở Biển Đông, Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc đưa tin hôm thứ Năm.
Được biết, các khinh hạm Mianyang và Luoyang đã tham gia cuộc tập trận ở Biển Đông.
Đài truyền hình cho biết: “Trong ba ngày, tàu thực hành các kỹ thuật tấn công trên biển, bao gồm các cuộc tấn công bằng tên lửa tự dẫn đường và các loại hình bắn đạn thật khác, đồng thời thực hành huấn luyện chiến đấu trong điều kiện phức tạp”.
Đồng thời, tin không nêu rõ các cuộc tập trận diễn ra ở khu vực nào của Biển Đông và liệu chúng có phải là một phần trong các cuộc tập trận quy mô lớn của PLA xung quanh Đài Loan để đáp lại chuyến thăm hòn đảo của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi hay không.
Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã phản ứng trước chuyến thăm Đài Loan của Pelosi bằng cách tổ chức tập trận quy mô lớn, sử dụng tên lửa, máy bay và tàu chiến. Cuộc diễn tập bắt đầu vào ngày 4 tháng 8 tại sáu khu vực trong vùng nước xung quanh đảo và được cho là kết thúc vào trưa ngày 7 tháng 8, nhưng trên thực tế tập trận vẫn tiếp tục. Hôm thứ Tư, ngày 10 tháng 8, Bộ Tư lệnh Chiến đấu của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc thông báo rằng các nhiệm vụ đặt ra như một phần của các hoạt động quân sự gần Đài Loan đã hoàn thành xuất sắc.
Chiến đấu cơ phản lực của Đài Loan chặn máy bay ném bom Trung Quốc trên biển Hoa Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Trung Quốc "thường xuyên" tiến hành các cuộc tập trận quân sự gần bờ biển Đài Loan

Chuyến thăm của bà Pelosi đến Đài Loan

Bà Pelosi đã đến sân bay Tùng Sơn của Đài Bắc, đây là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ kể từ năm 1997. Với cảnh báo của Chủ tịch Trung Quốc rằng "chơi với lửa có nguy cơ bị thiêu rụi", chính quyền Hoa Kỳ cam kết tôn trọng chính sách "một nước Trung Quốc", nhưng giữ khoảng cách với chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện, tuyên bố rằng nữ chính khách cấp cao tự quyết định về chuyến công cán này.
CHND Trung Hoa coi đảo Đài Loan là một tỉnh của nước mình và luôn phản đối mọi cuộc tiếp xúc giữa đại diện Đài Bắc với các quan chức đương nhiệm, đặc biệt là các quan chức cấp cao hoặc các nhà quân sự từ các nước mà Bắc Kinh có quan hệ ngoại giao.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала