Ở Nga đề nghị dạy cho Bulgaria "không thân thiện" một bài học

© Sputnik / Vladimir TrefilovChủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov
Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không có lý do gì để nối lại nguồn cung cấp khí đốt cho Bulgaria "không thân thiện", Sofia đang "ra sức mong muốn" được trải qua mùa đông mà không có "nhiên liệu xanh" của Nga, Thượng nghị sĩ Alexei Pushkov nhận xét.
Mới đây Bộ trưởng Năng lượng trong chính phủ hiện chỉ mang tính nghiệp vụ của Bulgaria Rosen Hristov cho biết nội các nước này đang xem xét khả năng nối lại nguồn cung cấp khí đốt từ Gazprom.
"Tôi nghĩ rằng nên tạo cho Bulgaria cơ hội để làm điều mà họ đang vô cùng muốn đạt được là trải qua mùa đông không có khí đốt của Nga. Không có lý gì phải tiếp tục cung cấp khí đốt cho một quốc gia hết sức "không thân thiện", nói cách khác là một quốc gia thù địch, đặc biệt khi chính bản thân họ từ chối", - Thượng nghị sĩ viết trên kênh Telegram cá nhân.
Giàn khoan của tập đoàn Gazprom - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Bulgaria kêu gọi gấp rút khôi phục nguồn cung cấp khí đốt theo hợp đồng với Gazprom

Ngừng cung cấp khí đốt của Nga cho Bulgaria

Kể từ ngày 27 tháng 4, Gazprom đã tạm ngừng giao hàng cho công ty Bulgargaz của Bulgaria do khách mua hàng không thanh toán bằng đồng rúp. Moskva chuyển sang phương thức thanh toán bằng đồng tiền quốc gia Nga với các nước không thân thiện từ ngày 1 tháng 4. Để thực hiện việc này, khách mua hàng cần mở tài khoản ngoại tệ và tài khoản tiền rúp tại ngân hàng Gazprombank: tài khoản thứ nhất nhận thanh toán bằng ngoại tệ, ngân hàng bán nó trên Sở giao dịch Moskva và ghi có vào tài khoản thứ hai. Gazprom sẽ nhận số tiền từ tài khoản thứ hai này.
Vào đầu tháng 8, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty Bulgargaz Ivan Topchiisky cho biết công ty đang tiếp tục đàm phán với Gazprom, vẫn có khả năng nguồn cung cấp khí đốt của Nga được nối lại. Còn báo Mediapool viết rằng "nhiều người đang chờ đợi" chính phủ nghiệp vụ của Bulgaria nối lại đàm phán với Gazprom.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала