Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Việt Nam giữ vững lập trường “Một Trung Quốc”

© AP Photo / Armed Forces of the PhilippinesTàu Hải quân Philippines BRP Gregorio del Pilar trên Biển Đông.
Tàu Hải quân Philippines BRP Gregorio del Pilar trên Biển Đông. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chiều 11/8, tại họp báo thường kỳ tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra bình luận xung quanh vấn đề eo biển Đài Loan và bảo vệ quyền lợi quốc gia của Trung Quốc.
Trả lời báo chí về vấn đề trên, bà Lê Thị Thu Hằng, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam nhấn mạnh rằng:

“Việt Nam quan tâm và theo dõi sát tình hình tại eo biển Đài Loan hiện nay. Việt Nam cho rằng, hòa bình, ổn định và hợp tác tại eo biển có ý nghĩa quan trọng đối với khu vực và thế giới trong bối cảnh tình hình quốc tế phức tạp như hiện nay. Lập trường của Việt Nam về Đài Loan là nhất quán được thể hiện trong các văn kiện chung tại các chuyến thăm giữa Việt Nam và Trung Quốc. Trên cơ sở kiên trì nguyên tắc “Một Trung Quốc”, Việt Nam mong muốn các bên liên quan kiềm chế, không làm gia tăng căng thẳng tình hình trên eo biển Đài Loan, đóng góp nỗ lực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, thúc đẩy hợp tác, phát triển trong khu vực và trên thế giới”.

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN tại Campuchia - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.08.2022
Biển Đông
Việt Nam và ASEAN bàn về Biển Đông, bà Pelosi thăm Đài Loan: Tránh tính toán sai lầm
Trước đó, trong tuyên bố ngày 3/8, bà Hằng cũng khẳng định Việt Nam kiên trì thực hiện chính sách ‘một Trung Quốc’ và mong muốn các bên liên quan kiềm chế, không làm căng thẳng tình hình eo biển Đài Loan, đóng góp tích cực vào việc duy trì hòa bình, ổn định, thúc đẩy hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.
Căng thẳng xung quanh eo biển Đài Loan được lo ngại gia tăng sau khi Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đến đảo Đài Loan từ tối 2/8 và gặp gỡ giới chức hòn đảo.
Trung Quốc lên án chuyến đi là hành động khiêu khích nghiêm trọng. Quân đội Trung Quốc sau đó tuyên bố tập trận bắn đạn thật trên 6 vùng biển xung quanh đảo Đài Loan để đáp trả chuyến thăm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала