Đội Việt Nam sau cuộc thi sử dụng thiết bị cứu sinh trong chặng 3 cuộc thi Cúp Biển tại Vladivostok trong khuôn khổ Hội thao Quân đội Quốc tế lần thứ VII Army Games-2021 - Sputnik Việt Nam, 1920
ARMY GAMES-2022
Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2022) sẽ được tổ chức trên lãnh thổ 12 nước từ ngày 13 đến ngày 27 tháng 8. Hơn 5.000 quân nhân đến từ 37 quốc gia sẽ tranh tài trong 34 cuộc thi trên thực địa, trên không và trên biển.

Army Games 2022: Tướng cấp cao Việt Nam thăm Nga, động viên tinh thần các chiến sĩ

© Ảnh : TTXVN - Trần Văn HiếuArmy Games-2022: Đội tuyển Việt Nam thực hiện các bài thi đấu đầu tiên
Army Games-2022: Đội tuyển Việt Nam thực hiện các bài thi đấu đầu tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội nhân dân Việt Nam cho Thượng tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng tham mưu trưởng QĐNDVN dẫn đầu đã tới Nga dự các sự kiện trong khuôn khổ Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2022 và cổ vũ, động viên tinh thần thi đấu của các chiến sĩ đại diện lực lượng quốc phòng Việt Nam.
Tướng Ngô Minh Tiến yêu cầu 2 đội tuyển Xe tăng và Đội quân văn hóa cùng tất cả các đội tuyển Quân đội Việt Nam dự Army Games 2022 tại Nga và các nước cần rà soát chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho Lễ khai mạc cũng như quá trình thi đấu để đạt kết quả tốt nhất.

Tướng lĩnh cấp cao QĐND Việt Nam thăm Nga

Nhân Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2022, Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội nhân dân Việt Nam cho Thượng tướng Ngô Minh Tiến, Phó Tổng tham mưu trưởng làm trưởng đoàn đã tới Moskva, Liên bang Nga.
Theo đó, sáng 14 tháng 8, Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Nhân dân Việt Nam đã trực tiếp đến thao trường Alabino, ngoại ô Moskva, Liên bang Nga để thăm và động viên các đội tuyển tham gia thi đấu tại Hội thao Quân sự Quốc tế Army Games 2022 năm nay.
Trước đó, cũng trong sáng 14/8, Thượng tướng Ngô Minh Tiến và Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Nhân dân Việt Nam đã đến dâng hoa tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Quảng trường Hồ Chí Minh, thủ đô Moskva. Theo thông tin trên TTXVN, cùng tham dự buổi lễ dâng hoa này còn có Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi và một số cán bộ Đại sứ quán Việt Nam tại Nga.
Chuẩn bị cho cuộc thi xe tăng tại Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games 2022) - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Multimedia
Việt Nam tham gia chuẩn bị cho cuộc thi xe tăng "Tank Biathlon" của Army Games 2022
Như truyền thống mỗi năm, chuyến thăm của một trong những vị tướng lĩnh đại diện lãnh đạo Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Việt Nam là hoạt động mang tính biểu tượng đặc biệt, thể hiện sự ủng hộ, trân quý, tình cảm gắn bó của Quân đội Việt Nam dành cho phía Nga, củng cố và tăng cường theo tinh thần “tin cậy, thực chất, hiệu quả, toàn diện”, đóng góp quan trọng vào củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống, Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Liên bang Nga.
Việt Nam, trong khả năng của mình, luôn nỗ lực tham gia các hoạt động đa phương do Bộ Quốc phòng Nga chủ trì khởi xướng, tổ chức (điển hình như Hội thao Quân sự Quốc tế, Diễn đàn kỹ thuật quân sự quốc tế), tăng hợp tác về truyền thông quân sự. Nhờ vào những nền tảng bền chặt ấy mà hợp tác quốc phòng Việt – Nga ngày càng phát triển, đem lại lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước, đóng góp cho hòa bình, phát triển của khu vực và thế giới, nhất là trong bối cảnh hiện nay.

Khích lệ tinh thần thi đấu cho các chiến sĩ Quân đội Việt Nam

Tại thao trường Alabino, thượng tướng Ngô Minh Tiến và Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Việt Nam trực tiếp tới thăm và động viên khích lệ tinh thần các đội tuyển Xe tăng và đội tuyển Đội quân văn hóa.
© Ảnh : TTXVN - Trần Văn HiếuArmy Games-2022: Đội tuyển Việt Nam thực hiện các bài thi đấu đầu tiên
Army Games-2022: Đội tuyển Việt Nam thực hiện các bài thi đấu đầu tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Army Games-2022: Đội tuyển Việt Nam thực hiện các bài thi đấu đầu tiên
Tại đây, Phó Tổng tham mưu trưởng Ngô Minh Tiến đã lắng nghe đại diện hai đội báo cáo tình hình chuẩn bị và kết quả của những ngày thi đấu đầu tiên tại Hội thao Quân sự Quốc tế 2022 này.
Thượng tướng Ngô Minh Tiến đã biểu dương những nỗ lực, sự cố gắng, tinh thần chủ động khắc phục khó khăn, tích cực tập luyện của các đội tuyển Xe tăng và Đội quân văn hóa.
Đồng thời, Thượng tướng Ngô Minh Tiến yêu cầu 2 đội tuyển Xe tăng và Đội quân văn hóa nói riêng, cùng tất cả các đội tuyển của Quân đội Nhân dân Việt Nam tham gia thi đấu tại Army Games ở Liên bang Nga và tại các nước đăng cai nói chung cần tiếp tục rà soát, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cho Lễ khai mạc Army Games 2022 (vào ngày 15/8) cũng như trong quá trình thi đấu, bảo đảm an toàn và chấp hành nghiêm quy chế của Ban tổ chức, qua đó, nỗ lực đạt được kết quả cao.
Army Games 2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
ARMY GAMES-2022
Kíp tăng Việt Nam thử khai hỏa trong khuôn khổ Army Games-2022
Đặc biệt, ở môi trường nước bạn, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng chúc các đội tuyển sức khỏe và tinh thần tốt nhất.
Tướng Ngô Minh Tiến lưu ý về tinh thần đoàn kết, quyết tâm và thể hiện tinh thần trách nhiệm trong suốt quá trình thi đấu tại Army Games 2022.

Cảm ơn món quà đặc biệt là 3 xe địa hình UAZ Hunter Expedition

Tiếp đó, trong chiều 14/8 (theo giờ địa phương), Thượng tướng Ngô Minh Tiến cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Nhân dân Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.
Chia sẻ tại buổi gặp gỡ các tướng tá cấp cao Bộ Quốc phòng, Đại sứ Đặng Minh Khôi bày tỏ rất vui mừng được đón đoàn đại biểu cấp cao Quân đội Nhân dân Việt Nam đến thăm Đại sứ quán.
Đáng chú ý, Đại sứ Đặng Minh Khôi cũng đã thông báo vắn tắt tình hình địa bàn, mối quan hệ Việt-Nga cũng như những nỗ lực vừa qua của Đại sứ quán, tùy viên quốc phòng, cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga trong việc sơ tán những người Việt bị mắc kẹt trong xung đột ở miền Đông Ukraina về Việt Nam qua hướng Liên bang Nga. Đồng thời, nhà ngoại giao Việt Nam cũng đề cập đến những tình cảm tốt đẹp của người Việt tại Liên bang Nga hướng về quê hương Tổ quốc.
Long trọng tiếp đón những người tham gia cuộc thi Đột kích Suvorov và Lộ trình an toàn ở Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
ARMY GAMES-2022
Đội tuyển Việt Nam tham dự "Army Games - 2022" được chào đón trọng thể tại Trung Quốc
Phát biểu với Đại sứ Đặng Minh Khôi và các cán bộ, nhân viên ĐSQ, Thượng tướng Ngô Minh Tiến bày tỏ vô cùng trân trọng món quà thiết thực là 3 chiếc ô tô đặc chủng UAZ Hunter Expedition do Nga sản xuất mà cộng đồng người Việt Nam tại Liên bang Nga gửi tặng Cục cứu hộ-cứu nạn, Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Nhân dân Việt Nam vừa qua.
Thượng tướng Ngô Minh Tiến cũng chúc cho các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam dồi dào sức khỏe, Đại sứ quán là cầu nối thiết thực để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga.

Tặng 3 xe đặc chủng UAZ do Nga sản xuất cho QĐVN

Như Sputnik đã thông tin, hôm 11 tháng 8 vừa qua, Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga đã tiến hành bàn giao 3 chiếc xe địa hình UAZ Hunter Expedition tặng cho Cục Cứu hộ-Cứu nạn, Bộ Tổng tham mưu Quân đội nhân dân Việt Nam tại Hà Nội.
Theo lời bà Phạm Thanh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Hội Người Việt Nam tại Liên bang Nga, 3 chiếc xe UAZ Hunter Expedition tượng trưng cho tình cảm của những người con từ 3 miền đất nước, hiện đang sinh sống và làm việc tại Liên bang Nga thiết thực hướng về Tổ quốc thân yêu. Đồng thời, mẫu xe (UAZ Hunter Expedition) được lựa chọn có một số đặc điểm cho phép làm việc trong các điều kiện thời tiết và địa hình khó khăn, do đó, việc đưa 3 chiếc xe UAZ địa hình về Việt Nam là cơ hội để các thiết bị chuyên dụng sản xuất tại Nga vốn rất thân thuộc và phổ biến tại Việt Nam được thể hiện các tính năng ưu việt trong các điều kiện đặc biệt phức tạp.
© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhXe tăng T-72B3 của đội Việt Nam tại phần thi các kíp xe tăng trong khuôn khổ cuộc thi Tank Biathlon 2022 ở bãi tập quân sự Alabino, tỉnh Matxcova.
Xe tăng T-72B3 của  đội Việt Nam tại phần thi các kíp xe tăng trong khuôn khổ cuộc thi Tank Biathlon 2022 ở bãi tập quân sự Alabino, tỉnh Matxcova. - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Xe tăng T-72B3 của đội Việt Nam tại phần thi các kíp xe tăng trong khuôn khổ cuộc thi Tank Biathlon 2022 ở bãi tập quân sự Alabino, tỉnh Matxcova.
Phó Cục trưởng Cục Cứu hộ - Cứu nạn Đại tá Phạm Hải Châu đánh giá cao món quà là 3 chiếc xe đặc chủng UAZ Hunter Expedition do Nga sản xuất được tặng cho Quân đội Việt Nam và tin tưởng rằng, món quà thể hiện tình cảm của kiều bào tại Nga hướng về Tổ quốc, góp phần tích cực vào công tác phòng chống thiên tai và cứu hộ, cứu nạn ở Việt Nam.
Theo kế hoạch dự kiến, trong chuyến công tác lần này, Đoàn đại biểu cấp cao Quân đội nhân dân Việt Nam sẽ tham dự Lễ khai mạc Army Games 2022 ở công viên Patriot, ngoại ô Moskva, tham dự Diễn đàn Kỹ thuật - Quân sự quốc tế Army - 2022 và Hội nghị An ninh quốc tế Moskva lần thứ 10 do Nga chủ trì.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала