Thành viên HĐQT 'bí ẩn' của Bamboo Airways có liên quan đến chủ mới của hãng này?

© AP Photo / StringerMáy bay của Bamboo Airways
Máy bay của Bamboo Airways - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Việc thay đổi vị trí các thành viên trong HĐQT của Bamboo Airways cho thấy bước chuyển giao giữa nhà đầu tư mới và cũ để đảm bảo vận hành, phát triển của hãng hàng không này.
Ngày 13/8, trong Đại hội cổ đông bất thường của Bamboo Airways, ông Lê Bá Nguyên, ông Lê Thái Sâm, ông Nguyễn Mạnh Quân, ông Doãn Hữu Đoàn đã được bầu làm thành viên hội đồng quản trị (HĐQT) thay thế các thành viên đã miễn nhiệm.
Đồng thời, HĐQT Bamboo Airways cũng đã thống nhất bầu ông Nguyễn Ngọc Trọng là chủ tịch HĐQT, ông Doãn Hữu Đoàn giữ chức phó chủ tịch thường trực HĐQT, ông Lê Bá Nguyên giữ chức vụ phó chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2019 - 2024.
Theo thông tin từ Tuổi Trẻ, những nhân sự mới này có liên quan trực tiếp với "chủ mới" của Bamboo Airways.
Ông Sâm là một trong ba thành viên hội đồng quản trị mới của tập đoàn này được bầu tại phiên họp bất thường đầu tháng 7. So với các thành viên khác trong HĐQT, ông Sâm là nhân vật khá bí ẩn khi bản lý lịch trích ngang của cá nhân này không có nhiều thông tin.
Logo FLC group - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.04.2022
Bamboo Airways sẵn sàng mở đường bay tới Cộng hòa Yakutia, Liên bang Nga
Tuy nhiên báo Dân Việt cho biết, FLC chỉ giới thiệu ông Lê Thái Sâm "là người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam" và "có nhiều quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn".
Dữ liệu cũng cho thấy, Bamboo Airways từng ghi nhận một cổ đông mang mã số 100014BAV tên Lê Thái Sâm, sinh năm 1964, sở hữu tới 125.000 cổ phần.
Ngoài ông Lê Thái Sâm, Công ty CP tập đoàn Homeliday cho FLC vay tín chấp 185,2 tỷ đồng. Khoản vay này chỉ kéo dài đến hết 30/6, với lãi suất 12%/năm.
Homeliday, tiền thân là Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản BHS (BHS Invest), là thành viên thuộc BHS Group. Theo đăng ký kinh doanh của Homeliday vào tháng 3/2021, cổ đông của doanh nghiệp gồm 4 cá nhân, trong đó cổ đông lớn nhất là cựu CEO CEN Land Nguyễn Thọ Tuyển.
Boeing 737-300 của Pacific Airlines - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Một hãng hàng không bán vé máy bay giá rẻ của Việt Nam có thể bị xóa sổ?
"Mọi hoạt động của FLC và Bamboo Airways đang tách ra, không cùng chung tập đoàn như trước nữa" - nguồn tin này cho hay.
Trong lời chia tay được chia sẻ hôm 31/7, ông Đặng Tất Thắng, người lãnh đạo Bamboo Airways từ năm thành lập 2017, sau khi thôi mọi chức vụ tại FLC và Bamboo Airways, nguyên tổng giám đốc Bamboo Airways, cho biết ông đã hoàn thành nhiệm vụ "chiến đấu hết mình" và chuẩn bị sẵn sàng cho việc chuyển giao Bamboo Airways với nhà đầu tư mới, đảm bảo được quyền lợi mới và cũ cũng như của Bamboo Airways.
Sau “cú ngã ngựa” của ông Trịnh Văn Quyết, hoạt động của Bamboo Airways đang được giữ nhịp trong quá trình tái cơ cấu, lựa chọn nhà đầu tư mới phù hợp, đủ năng lực để khai thác hàng không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала