- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phương Tây có thể đâm sau lưng Ukraina

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovnaya Rada ở Kiev
Quốc kỳ Ukraina trên tòa nhà Verkhovnaya Rada ở Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Châu Âu hoảng sợ vì giá năng lượng và lương thực tăng có thể giáng một đòn nguy hiểm vào Ukraina trong mùa đông này, Simon Tisdall viết trong một bài báo cho The Guardian.

"Bây giờ đến câu hỏi khó chịu, thậm chí gây rắc rối: liệu người Ukraina có nên gồng mình gánh chịu một cú đánh sau lưng vào mùa đông này không? Sự phẫn nộ của công chúng về cuộc xung đột đang nhường chỗ cho mối quan tâm xung quanh sự hoảng sợ về những tác động đáng lo ngại đối với giá năng lượng, giá thực phẩm và chi phí sinh hoạt", bài báo viết.

Tác giả lưu ý điều này làm dấy lên nghi ngờ về sự ổn định của phương Tây.
Ngoài ra, ông gọi tuyên bố hồi tháng 4 của Ngoại trưởng Anh Liz Truss, trong đó bà yêu cầu Nga rút khỏi Crưm tới các biên giới tồn tại trước năm 2014 là điên rồ.
"Nghe như một Generalissimo điên rồ, Truss thề: 'Chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực đẩy Nga ra khỏi Ukraina'. 'Chúng tôi' là ai? Bạn và quân đội của ai?", tác giả viết.
Người lính Mỹ với cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Kịch bản sai." Tình báo cảnh báo các chiến thuật mới của Mỹ ở Ukraina
Theo ý kiến ​​của Tisdall, trên thực tế, Mỹ chỉ quan tâm đến việc để không xảy ra chiến tranh với Nga, trong khi London đang “núp bóng Washington từ chối tham chiến”. Tác giả tin rằng các quốc gia châu Âu khác cũng hành xử theo cách tương tự: Đức, Pháp và Ý.
Ông kết luận vào một thời điểm nào đó, EU có thể buộc Ukraina phải ký một thỏa thuận hòa bình tạm thời với Nga để xoa dịu nỗi đau kinh tế của châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала