Anh bắt đầu nhập khẩu LNG từ Úc trong bối cảnh khủng hoảng năng lượng

© Sputnik / Sergey Krasnoukhov / Chuyển đến kho ảnhkhí tự nhiên hóa lỏng (LNG)
khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vương quốc Anh bắt đầu nhập khẩu khí tự nhiên hóa lỏng từ Úc trong bối cảnh châu Âu đang khủng hoảng năng lượng, Bloomberg đưa tin, trích dẫn dữ liệu từ nhà phân tích năng lượng Kpler.
Như hãng tin lưu ý, Úc không cung cấp LNG cho châu Âu kể từ năm 2016.
Theo công ty, tàu chở LNG Attalos từ Úc đang trên đường tới Vương quốc Anh. Theo hãng tin, tàu sẽ đến Anh vào ngày 22/8. Vương quốc Anh và châu Âu thường nhập khẩu LNG từ Qatar, Mỹ và Peru. Các lô hàng từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương rất hiếm do "tính phi thực tế về kinh tế của quãng đường vận chuyển dài và thường là do nhu cầu cao từ khách hàng châu Á".
Lô hàng đầu tiên khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Chuyên gia tiết lộ mục tiêu của Hoa Kỳ trong việc cung cấp LNG cho châu Âu
Sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa Ukraina bắt đầu, phương Tây liên tục tăng cường sức ép trừng phạt đối với Nga, dẫn đến việc tăng giá điện, nhiên liệu và thực phẩm ở châu Âu và Mỹ. Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó nói rằng chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, nhưng chính các lệnh trừng phạt đã giáng một đòn mạnh vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm cuộc sống của hàng triệu người trở nên tồi tệ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала