Châu Âu bắt đầu quên Ukraina trong bối cảnh chi phí sinh hoạt tăng vọt

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhQuốc kỳ Ukraina
Quốc kỳ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong bối cảnh xung đột tiếp diễn ở Ukraina, chi phí sinh hoạt tăng vọt đang bắt đầu khiến dân châu Âu lo lắng hơn là quan tâm ủng hộ người Ukraina, Bloomberg thông báo.

"Quan tâm hàng đầu của người châu Âu bây giờ là đà tăng giá thực phẩm và điện. Những lo ngại về cuộc khủng hoảng Ukraina đang dần lùi xuống hàng thứ yếu", - báo nhận xét.

Quyết tâm và sự thống nhất của phương Tây về mặt ủng hộ Kiev sẽ càng yếu đi khi thời tiết lạnh giá ngày càng đến gần, - các tác giả dự báo.

"Tình hình sẽ không được cải thiện, mùa đông ảm đạm đang chờ đợi người tiêu dùng châu Âu. Vương quốc Anh chẳng hạn đã chuẩn bị cho tình trạng cúp điện có hệ thống", - báo nói thêm.

Các chính trị gia phương Tây cần chuẩn bị cho cư dân đương đầu với những khó khăn sắp tới và yêu cầu họ kiên nhẫn, - Bloomberg kết luận.
Bầu trời buổi tối trên Bundestag, Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2022
Các doanh nhân Đông Đức yêu cầu Thủ tướng Scholz dỡ bỏ các lệnh trừng phạt chống Nga

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Matxcơva. Những biện pháp hạn chế động chạm trước hết đến khối ngân hàng và lĩnh vực sản phẩm công nghệ cao. Nhiều thương hiệu tuyên bố rời khỏi Nga. Đồng thời, ở phương Tây, các hạn chế đã kích động khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng vọt kỷ lục.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала