- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia quân sự nói về nỗi sợ hãi thua trận của Kiev do áp lực của EU

© AP Photo / Nariman El-MoftyBinh sĩ Ukraina đang đi trên xe tăng dọc con đường ở vùng Donetsk
Binh sĩ Ukraina đang đi trên xe tăng dọc con đường ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ban lãnh đạo Ukraina sợ thua vì áp lực từ Liên minh châu Âu. Ý kiến này được chuyên gia quân sự Mỹ Michael Kofman nêu ra trong cuộc phỏng vấn với báo Der Spiegel.
Theo ông, ở Kiev nhận ra rằng EU đang cạn kiệt khả năng cung cấp vũ khí. Chuyên gia này cho rằng Ukraina có thể sớm phải thực hiện “chế độ ăn kiêng đạn dược” ảnh hưởng đến khả năng của LLVT Ukraina trong các trận chiến.

“Tôi nghĩ điều họ (ban lãnh đạo Ukraina) lo lắng nhất bây giờ là nếu không đạt được điều gì đáng kể trong thời gian từ đầu mùa đông đến đầu năm sau, thì họ có thể phải chịu sức ép chấp nhận hòa giải khi ở thế bí. Đó sẽ là thất bại cho Ukraina”, - Kofman nói.

Ông cũng nói rõ rằng số lượng binh sĩ thực sự đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ chiến đấu trong LLVT Ukraina là cực kỳ hạn chế, mặc dù quân số lớn.
Trước đó vào ngày 10/8 ông Sergei Kirienko, Phó Chủ nhiệm thứ nhất Văn phòng Tổng thống LB Nga cho biết NATO sẽ chiến đấu trên lãnh thổ Ukraina để chống lại Nga "đến những người Ukraina cuối cùng".
Quân đội Ukraina trên xe tăng T-72 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Khả năng sẽ không còn nhà nước Ukraina
Cùng ngày, ông Alexei Arestovich, cố vấn lãnh đạo Văn phòng Tổng thống Ukraina nói rằng các nước châu Âu yêu cầu Kiev phải “đánh bại Nga”.
Vào ngày 7 tháng 7 Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp với lãnh đạo các khối đảng trong Duma quốc gia (Hạ viện Nga) lưu ý đến thực tế rằng những tuyên bố của phương Tây nói họ muốn chiến đấu đến "người Ukraina cuối cùng" là một bi kịch đối với toàn thể nhân dân Ukraina.
Nhà lãnh đạo Nga cũng chỉ rõ rằng ở các nước phương Tây họ nhận định chính Nga đã khơi mào "cuộc chiến" ở Ukraina, trong khi thực tế điều đó do phương Tây gây ra. Tổng thống Putin cũng lưu ý đến thực tế là các nước phương Tây lẽ ra phải hiểu rằng họ đã thua ngay từ đầu chiến dịch đặc biệt của Nga để bảo vệ Donbass, bởi vì thời điểm bắt đầu chiến dịch chính là sự khởi đầu của quá trình chuyển đổi sang một trật tự thế giới khác.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала