Chuyên gia tiết lộ ba kịch bản khủng hoảng toàn cầu sắp tới

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhĐồng dola Mỹ
Đồng dola Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Có khả năng Nga sẽ phải đối mặt với tất cả các kịch bản diễn biến kinh tế vĩ mô do cơ quan quản lý soạn thảo vào năm 2022-2025 - kịch bản chính, kịch bản “thích ứng nhanh” và “khủng hoảng toàn cầu”. Ông Mikhail Vasiliev, chuyên gia phân tích trưởng của Sovcombank chia sẻ với hãng tin Prime về điều này.

“Thứ nhất, chúng tôi dự đoán kịch bản suy thoái toàn cầu sẽ xảy ra vào năm 2023. Khủng hoảng năng lượng và lương thực, lạm phát toàn cầu ở mức kỷ lục và thu nhập hộ gia đình giảm, chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương trên thế giới được thắt chặt với tốc độ nhanh nhất trong vòng 20 năm, mâu thuẫn địa chính trị, làn sóng đại dịch mới - tất cả những yếu tố này đang làm tình hình kinh tế trên thế giới xấu đi nhanh chóng”, - ông giải thích.

Ông Vasiliev lưu ý rằng khủng hoảng liên quan chủ yếu đến tình hình địa chính trị. Cụ thể, IMF đã cảnh báo về nguy cơ nền kinh tế thế giới bị phân mảnh trong bối cảnh tình hình liên quan Ukraina. Một cuộc đối đầu giữa Mỹ và Trung Quốc cũng nằm trong suy đoán, với việc Bắc Kinh sẽ cố gắng thoát khỏi USD, euro và ngừng mua chứng khoán phương Tây. Điều này sẽ tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu, ông Vasiliev nhấn mạnh.
IMF - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.05.2022
IMF: Nền kinh tế thế giới đang ở trong tình trạng tồi tệ nhất kể từ Thế chiến II
Chuyên gia lưu ý suy thoái kinh tế sẽ còn trầm trọng hơn do nguy cơ giá dầu giảm vào năm 2023.
Ông Vasiliev cho rằng Nga sẽ đối phó với cuộc khủng hoảng toàn cầu tốt hơn những nước khác, khủng hoảng cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều đến các nước châu Á. Do đó, theo nhà phân tích, việc Nga chuyển hướng sang phía Đông và phát triển sản xuất của chính mình sẽ giúp duy trì việc làm và giảm mức độ suy thoái kinh tế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала