- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Erdogan sẽ đề nghị Zelensky tổ chức cuộc gặp với Putin

© Sputnik / Sergei Savostyanov / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran
Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong chuyến thăm Lvov, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan sẽ đề nghị Vladimir Zelensky tổ chức một cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin, kênh truyền hình Haber đưa tin từ Lvov, trích dẫn các nguồn tin ngoại giao.
"Dự kiến, Erdogan sẽ đề nghị Zelensky tổ chức cuộc gặp của ông ấy với Putin", phóng viên của kênh truyền hình Lvov cho biết.
Trong khi đó, CNN Turk dẫn các nguồn tin cho biết, Putin và Zelensky có thể gặp nhau để xác định "lộ trình" cho Ukraina.

"Zelensky đã đề nghị Tổng thống Nga Putin tổ chức hội nghị thượng đỉnh song phương bốn lần. Đề xuất này của Kiev luôn bị Moskva từ chối với câu trả lời“ Không có vấn đề cụ thể nào để các nhà lãnh đạo quyết định”. Tuy nhiên, trước hội nghị thượng đỉnh ba bên ở Lvov, người ta đã nhận thấy Nga đã mềm mỏng hơn trong các yêu cầu cứng rắn của mình. Theo nguồn tin từ Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể gặp Vladimir Zelensky. Phía Nga cho biết các nhà lãnh đạo có thể thảo luận và xác định lộ trình", - bản tin viết.

Các đại biểu sau đó có thể bắt đầu làm việc để đưa lộ trình này vào cuộc sống.
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong cuộc gặp ở Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.08.2022
Putin và Erdogan đồng ý thanh toán tiền cung cấp khí đốt từ Nga bằng đồng rúp

"Ngay cả khi không có hòa bình dứt điểm ở Ukraina, ít nhất là đạt được một lệnh ngừng bắn bền vững phụ thuộc vào những thông điệp mà Zelensky chuyển tải tới Tổng thống Erdogan tại hội nghị thượng đỉnh Lvov với sự hiện diện của Tổng thư ký Liên hợp quốc Guterres", bản tin lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала