Uẩn khúc vụ Hải Như mất tích: Nhóm thanh niên lạ mặt được người yêu cũ thuê?

© Ảnh : BeatVNUẩn khúc vụ Hải Như mất tích: Nhóm thanh niên lạ mặt được người yêu cũ thuê?
Uẩn khúc vụ Hải Như mất tích: Nhóm thanh niên lạ mặt được người yêu cũ thuê? - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
Sau hơn 1 tháng tìm kiếm, tung tích của cô gái 23 tuổi Lương Hải Như vẫn bặt vô âm tín. Mới đây, các đội cứu hộ chuyên nghiệp cũng đã vào cuộc để tìm kiếm.
Đáng chú ý trong vụ việc này, trong quá trình tìm kiếm người mất tích, có một nhóm thanh niên lạ mặt, xăm trổ xuất hiện, cản trở việc tìm kiếm. Người nhà Hải Như cho rằng, đây có thể là những người được người yêu cũ của Hải Như thuê đến.

Những lời đồn ác ý và nhóm thanh niên lạ mặt xăm trổ

Ngày 17/8, chị Lương Quỳnh Như (xã Hợp Đồng, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, đến nay đã hơn 1 tháng kể từ ngày em gái chị là Lương Hải Như (23 tuổi) mất tích bí ẩn.
Suốt hơn một tháng qua, gia đình đã nỗ lực tìm kiếm không biết mệt mỏi tung tích cô con gái 23 tuổi. Đồng thời, họ còn phải chịu nhiều áp lực bởi các tin đồn sai sự thật trên mạng xã hội.
"Gia đình rất hoang mang và lo lắng khi thấy nhiều thông tin thất thiệt về em gái trong những ngày qua", Quỳnh Như (chị gái sinh đôi của Hải Như) chia sẻ.
Theo cô, trong hơn một tháng qua, gia đình Hải Như đã chia nhau tìm kiếm xung quanh các sông, hồ ở xã Vân Côn, huyện Hoài Đức, đặc biệt là khu vực cầu Cù Sơn.
Với hy vọng tìm được Hải Như, cả gia đình thậm chí không trở về nhà, mà ở tạm tại xã Cù Sơn để tiện cho việc tìm kiếm suốt ngày đêm. Cảm thông với gia đình, nhiều người dân địa phương đã lo cho gia đình chỗ ở, cùng tham gia tìm kiếm và nhiệt tình chỉ đường.

"Không chỉ mệt mỏi về thể xác, cả nhà tôi còn vô cùng áp lực về tinh thần khi đối diện với quá nhiều tin đồn ác ý trên mạng xã hội. Có người cho rằng gia đình tôi đang trục lợi khi tìm kiếm Hải Như. Nhưng trục lợi bằng cách nào khi việc em gái tôi mất tích đã được công an và các cơ quan chức năng xác nhận", Zing dẫn lời chị Quỳnh Như chia sẻ trong mệt mỏi.

Cô cho biết, bố mẹ cô đã phải tắt máy do quá nhiều người lạ gọi đến làm phiền, còn bản thân cô cũng luôn căng thẳng, nhiều lúc mất bình tĩnh.
Theo cô, đã có nhiều người lợi dụng cơ hội trục lợi để gây quỹ và tung tin đồn sai sự thật về gia đình cô.
Quỳnh Như khẳng định, gia đình cô đã dừng, không nhận bất cứ khoản ủng hộ nào từ ngày 16/8.
Lao xe lên cầu Thăng Long, tài xế bỏ lại xế hộp rồi mất tích bí ẩn. - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.06.2022
Vụ chồng bỏ xe ở cầu Thăng Long rồi mất tích, Công an nói gì về hình ảnh từ camera?
"Nhà tôi không khá giả, nhưng cũng không muốn để cho kẻ xấu trục lợi tiền mọi người quyên góp", Quỳnh Như cho biết.
Cô cũng cho biết, mấy ngày gần đây, khi gia đình đi tìm kiếm Hải Như thì có một nhóm thanh niên lạ mặt, xăm trổ đi theo. Những người này đến không phải để giúp đỡ mà đứng cản trở, chỉ trỏ công việc gây ức chế cho gia đình.

Nhiều nghi vấn xoay quanh vụ mất tích

Quỳnh Như cho biết, vào lúc 20h ngày 14/7, Hải Như rời khỏi phòng trọ ở phố Thái Thịnh, quận Đống Đa. Khi đi, cô mặc áo màu trắng hoặc sáng màu, chạy xe Vision màu đen, biển số 29X1 - 52817.
Đến khoảng 21h cùng ngày, gia đình không liên lạc được với Hải Như. Dựa theo định vị điện thoại, Quỳnh Như thấy vị trí của em gái thay đổi từ xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ sang cầu Cù Sơn, huyện Hoài Đức.
Đến ngày 26/7, gia đình nhận được cuộc gọi, thông báo xe máy và điện thoại của Hải Như đang nằm tại bãi gửi xe ở phố Tú Mỡ, quận Cầu Giấy.
Ngày 27/7, Công an TP.Hà Nội ra quyết định truy tìm người mất tích có dấu hiệu liên quan đến tội phạm. Người được truy tìm là Lương Hải Như, sinh năm 1999, mất tích từ ngày 14/7.
Trưa 2/8, gia đình tiếp tục phát hiện một chiếc dép của Hải Như ở khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn, huyện Hoài Đức. Sau đó vài ngày, túi xách và một số vật dụng cá nhân của Hải Như lần lượt được tìm thấy tại mép bờ sông ở cầu Tân Phú, huyện Quốc Oai, cách nơi tìm thấy chiếc dép khoảng 500-600m.
Từ trưa 17/8, Đội cứu hộ, cứu nạn 116 bắt đầu triển khai tìm kiếm Hải Như, tại khu vực cầu Cù Sơn, dự kiến kéo dài đến hết ngày 18/8. Trắng đêm tìm kiếm, đội cứu hộ đã phát hiện rất nhiều quần áo, bao tải, bao nylon nghi vấn có khả năng thuộc về nạn nhân.
Được biết, sáng nay, một đội cứu hộ chuyên nghiệp của Hiệp hội Cứu hộ Giao thông Việt Nam đã có mặt tại khu vực cầu Cù Sơn, xã Vân Côn (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) để tham gia tìm kiếm Hải Như.
Quỳnh Như cho biết, trước khi mất tích, Hải Như cùng người yêu cũ T.N.T. (sinh năm 1997) có mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm. Gia đình từng phát hiện nam thanh niên này nhắn tin chửi bới, dọa giết Hải Như.
Cách đây hơn một tháng, T. đã chặn đường, hành hung Hải Như và bị công an khu vực bắt viết giấy cam đoan không tiếp tục theo dõi, dọa dẫm, làm hại người khác. Tuy nhiên, gia đình vẫn thấy T. sử dụng số điện thoại của bạn bè tiếp tục nhắn cho Hải Như.
Theo Quỳnh Như, những nhóm thanh niên xăm trổ xuất hiện thời gian gần đây có thể là người được phía nhà T. thuê.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала