- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia Trung Quốc nói về thảm họa do "ván cờ" của Mỹ ở Ukraina

© AP Photo / Alex Brandon Chất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover
 Chất hàng đạn dược để chuyển cho Ukraina tại Căn cứ Không quân Dover - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Washington đang cố gắng khôi phục vị thế bá chủ toàn cầu bị suy yếu của mình bằng cách lợi dụng các nước Á-Âu, đặc biệt là Ukraina, phó hiệu trưởng Đại học Ngoại giao Trung Quốc Wang Fan viết cho Global Times. Theo ông, chính sách như vậy đe dọa an ninh thế giới.
Tác giả lưu ý rằng Hoa Kỳ đang chơi "ván cờ chiến lược", họ coi các nước khác là con tốt và hướng các nỗ lực chính vào không gian Á-Âu.
“Hiện tại các chiến lược gia Mỹ đang xem xét vấn đề theo quan điểm “ván cờ lớn”- cuộc đấu tranh ở Âu-Á để khôi phục quyền kiểm soát địa chính trị đối với khu vực quan trọng nhất này” - ông Wang nói.
Bài viết nhấn mạnh rằng Washington đang cố gắng hồi sinh khái niệm của Zbigniew Brzezinski về ván cờ vua được phát minh trong Chiến tranh Lạnh, theo đó sự thống trị ở Âu-Á là chìa khóa cho quyền bá chủ quốc gia của Hoa Kỳ. Là quốc gia chiếm vị trí chiến lược trên lục địa, Ukraina đóng vai trò đặc biệt trong việc này.
Tác giả nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ sẵn sàng thực hiện bất kỳ bước đi nào để "ngăn chặn các đối thủ tiềm tàng thách thức tiếng nói thống trị của họ trong các vấn đề Á-Âu."
Người lính Mỹ với cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 15.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Kịch bản sai." Tình báo cảnh báo các chiến thuật mới của Mỹ ở Ukraina
Theo ông Wang Fan, đây là trò đùa nguy hiểm với lửa, có thể kết thúc rất tệ. Để ủng hộ quan điểm của mình, ông trích dẫn lời của nhà khoa học Mỹ Joseph Nye, người cho rằng "sự liều lĩnh của Washington trong thời kỳ suy tàn" sẽ "kéo cộng đồng thế giới xuống vực sâu."
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала