- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc: Gói viện trợ mới của Mỹ tăng cường khả năng của Ukraina

© Ảnh : Twitter/U.S. Embassy KyivViện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev
Viện trợ quân sự của Mỹ đến Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hoa Kỳ đang nghiên cứu khả năng cung cấp vũ khí mới cho Ukraina để "tạo ra sự khác biệt trên chiến trường" ở phía nam và phía đông đất nước, một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho biết hôm thứ Sáu.

"Chúng tôi cũng đang nghiên cứu những loại vũ khí mới có thể được cung cấp để đảm bảo thành công của quân đội Ukraina trong việc thay đổi tình hình trên chiến trường ở các khu vực phía nam và phía đông đất nước" - quan chức này cho biết tại cuộc họp báo.

Hôm thứ Sáu, Mỹ đã công bố khoản viện trợ quân sự mới trị giá 775 triệu USD cho Kiev, bao gồm đạn dược cho các hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS.

Mỹ có kế hoạch chuyển giao các hệ thống phòng không NASAMS cho Ukraina

Mỹ dự kiến sẽ chuyển giao hệ thống các tên lửa phòng không di động NASAMS cho Ukraina trong vòng hai hoặc ba tháng, một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc nói với các phóng viên hôm thứ Sáu.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Lloyd Austin  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: Mỹ giúp Ukraina "bảo vệ chủ quyền" theo yêu cầu của Kiev

"Đối với việc chuyển giao NASAMS, chúng tôi dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 2-3 tháng", - quan chức Mỹ cho biết.

NASAMS sẽ là hệ thống phòng không tầm trung hiện đại đầu tiên của phương Tây mà Ukraina nhận được.
Hôm thứ Sáu, Mỹ đã công bố khoản viện trợ quân sự mới trị giá 775 triệu USD cho Kiev, bao gồm đạn dược cho các hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала