- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng Nga tiêu diệt hơn 100 binh sĩ Ukraina gần Kharkov

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevskiy / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga trong đoàn xe chở thiết bị quân sự trên đường cao tốc tại Armyansk, gần biên giới với Ukraina
Quân nhân Nga trong đoàn xe chở thiết bị quân sự trên đường cao tốc tại Armyansk, gần biên giới với Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các Lực lượng Vũ trang Nga đã tiêu diệt hơn 100 binh sĩ Ukraina gần Stary Saltov trong khu vực Kharkov, Bộ Quốc phòng Nga nói với các phóng viên.
“Do cuộc tấn công hỏa lực tập trung vào các vị trí của lữ đoàn cơ giới 14 trong khu vực làng Stary Saltov, vùng Kharkov, thiệt hại về nhân sự của đối phương lên tới hơn 100 người”, thông báo cho biết
Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng nói rõ, tại khu vực làng Dorozhnyanka, vùng Zaporozhye, một cuộc tấn công chính xác đã đánh vào kho vũ khí và trang thiết bị quân sự của lữ đoàn cơ giới 65, hơn 15 xe bọc thép và xe quân sự bị phá hủy.

Lực lượng vũ trang Nga tấn công 6 sở chỉ huy Ukraina

Các cuộc không kích của không quân chiến thuật và hàng không lục quân, các đơn vị tên lửa và pháo binh của các lực lượng vũ trang Nga đã phá hủy 4 kho chứa đạn dược và vũ khí của Ukraina ở các vùng tại DNR, Kherson và Kharkov, một lựu pháo M777 ở Zaporozhye, cũng như 6 sở chỉ huy, Bộ Quốc phòng Nga cho biết vào thứ Sáu.
Igor Kirillov - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga nêu mục đích khiêu khích của Ukraina tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

Quân đội Nga trấn áp hai khẩu đội MLRS "Smerch" của Ukraina

Quân đội Nga đã trấn áp hai khẩu đội Smerch và một khẩu đội pháo Gvozdika của Ukraina, bắn trúng hai khẩu đội Gradov, hai khẩu đội Giacint-B và ba khẩu đội pháo D-30, theo Bộ Quốc phòng Nga nói vào thứ sáu.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала