Không quân Anh hạn chế tuyển lính do tình trạng thiếu đa dạng về giới tính

© Ảnh : MoD / Crown copyright 2018Một cặp tàu Eurofighter Typhoons của Không quân Hoàng gia Anh
Một cặp tàu Eurofighter Typhoons của Không quân Hoàng gia Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phó Thống chế Không quân Maria Byford, người chịu trách nhiệm tuyển dụng tân binh cho Không quân Anh, nói rằng bà đã "làm chậm lại" việc tuyển dụng tất cả các ứng viên mới sau khi phát hiện rằng lực lượng không quân không đáp ứng được các mục tiêu cần thiết về sắc tộc, tờ Times viết.
Trước đó, truyền thông viết rằng Không quân Anh ngừng tuyển mộ tân binh nam da trắng nhằm đạt được mục tiêu đa dạng sắc tộc và giới tính trong quân đội. Bộ Quốc phòng Anh phủ nhận thông tin này.
© Ảnh : Public domain / Gerhard SeuffertBinh sĩ Anh tập trận bắn đạn thật Mansergh Spear tại bãi tập của Bộ chỉ huy huấn luyện đa quốc gia liên quân 7 ở Grafenwöhr, Đức
Binh sĩ Anh tập trận bắn đạn thật Mansergh Spear tại bãi tập của Bộ chỉ huy huấn luyện đa quốc gia liên quân 7 ở Grafenwöhr, Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.08.2022
Binh sĩ Anh tập trận bắn đạn thật Mansergh Spear tại bãi tập của Bộ chỉ huy huấn luyện đa quốc gia liên quân 7 ở Grafenwöhr, Đức
Phó Thống chế Không quân Byford cho biết các nguyên tắc tuyển dụng sẽ được thảo luận vào tháng tới. Cuộc họp với Hội đồng Không quân Anh sẽ thảo luận về các lựa chọn khả thi để tiếp nhận nhân viên mới dựa trên thành tích, giới tính hoặc nguồn gốc dân tộc của họ, sau khi ứng viên đã đáp ứng các yêu cầu cơ bản khác. Bà lưu ý rằng phụ nữ có thể được ưu tiên hơn nếu họ có thành tích giống như nam giới, đồng thời đối với một số vị trí nhất định, phụ nữ sẽ được tuyển ít hơn so với nam giới.
Byford cho biết, Không quân Anh đặt ra kế hoạch vào năm 2030 sẽ nâng tỉ lệ phụ nữ tham gia lực lượng Không quân lên 40%, người dân tộc thiểu số chiếm 20% tổng số binh sĩ. Đồng thời, hiện nay các lực lượng này "hơi thiếu" so với mục tiêu của năm nay, chỉ có 20% phụ nữ, so với yêu cầu là 25%, số lính là dân tộc thiểu số mới đạt 7-8% so với chỉ tiêu là 12%.
Bộ Quốc phòng Nga  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2022
BQP Nga: Anh định cho phi cơ trinh sát bay qua Nga là hành động khiêu khích

Các nguyên tắc lựa chọn mới

Bà Byford cho biết đã yêu cầu nhóm Trung tâm Đào tạo quân nhân mới của Lực lượng không quân ngừng tuyển dụng cho đến khi Hội đồng RAF thảo luận về các chính sách tuyển sinh mới. Tuy nhiên, bà lưu ý rằng hội đồng “không nhất định" ưu tiên phụ nữ và người dân tộc thiểu số hơn nam giới da trắng.
Bà bác bỏ thông tin rằng những thay đổi trong tuyển dụng có thể ảnh hưởng đến các yêu cầu tác chiến của Lực lượng Không quân. "Tôi sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì gây ảnh hưởng tới điều này. Vai trò của chúng tôi là bảo vệ đất nước", Byford nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала