Politico: Mỹ cho phép Kiev tấn công Crưm

© Sputnik / Alexey Malgavko / Chuyển đến kho ảnhCrưm
Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ để ngỏ khả năng vũ khí cung cấp cho Kiev được sử dụng để thực hiện các cuộc tấn công vào bán đảo Crưm và coi đó là hành động tự vệ. Lập trường này đã được đại diện cấp cao của chính quyền Mỹ bày tỏ trong cuộc trò chuyện với báo Politico.

“Tất nhiên, chúng tôi (Mỹ) không lựa chọn mục tiêu, mọi thứ chúng tôi cung cấp là để tự vệ. Bất kỳ mục tiêu nào mà họ quyết định theo đuổi trên đất Ukraina có chủ quyền theo định nghĩa đều là để tự vệ ”, - nguồn tin cho biết.

Đồng thời, người đối thoại của ấn phẩm nhấn mạnh rằng, theo lập trường của Hoa Kỳ "Crưm là của Ukraina".
Tên lửa phóng loạt HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.07.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Ukraina cho biết Lực lượng vũ trang Ukraina có thể tấn công Crưm bằng tên lửa HIMARS của Mỹ
Vào sáng thứ Ba 16 tháng 8, một đám cháy đã bùng phát trên địa bàn một kho quân sự tạm thời ở quận Dzhankoy của Crưm sau đó kho đạn ở đó phát nổ. Bộ Quốc phòng LB Nga cho rằng nguyên nhân vụ việc thuộc diện tình trạng khẩn cấp này là do phá hoại.
Người đứng đầu Hội đồng Nga các vấn đề quốc tế Andrey Kortunov trong một cuộc phỏng vấn với Izvestia vào ngày 1/6 đã gọi việc giao hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) HIMARS cho Kiev là một quyết định nghiêm trọng. Ông lưu ý rằng mặc dù Ukraina đảm bảo sẽ không dùng nó để tấn công vào lãnh thổ Liên bang Nga, việc cung cấp các hệ thống HIMARS của Mỹ vẫn làm tăng nguy cơ leo thang hơn nữa. Chuyên gia nhắc lại rằng Nga và Mỹ có quan điểm khác nhau về những nơi được coi là lãnh thổ của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала